Trong khuôn khổ hoạt động của Nhóm nghiên cứu mạnh, ngày 26/11/2021, nhóm Nghiên cứu mạnh Chính sách nông nghiệp phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội thảo “Chuyển giao công nghệ trong sản xuất và tiêu thụ rau quả phục vụ xuất khẩu” tại tỉnh Hòa Bình. Hội thảo là diễn đàn để các nhà khoa học, các nhà quản lý, chủ các cơ sở sản xuất và tiêu thụ rau quả, cán bộ khuyến nông địa phương được chia sẻ, thảo luận về thực trạng chuyển giao công nghệ trong sản xuất và tiêu thụ rau quả phục vụ xuất khẩu, những khó khăn và bất cập mà người sản xuất rau quả phục vụ xuất khẩu đang gặp phải, thông quá đó đề xuất hoàn thiện chính sách và giải pháp thúc đẩy chuyển giao công nghệ trong sản xuất và tiêu thụ rau quả phục vụ xuất khẩu trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 

Tham dự hội thảo có các giảng viên Khoa Kinh tế và PTNT, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, trường Đại học Lâm nghiệp, Đại học Nông lâm Thái Nguyên, cán bộ Phòng Kinh tế, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp tổng hợp, Hội nông dân và đại diện chủ cơ sở sản xuất rau quả phục vụ xuất khẩu đến từ thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình.

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Phượng Lê –Trưởng nhóm Nghiên cứu mạnh Chính sách Nông nghiệp gửi lời chào mừng nồng nhiệt tới các quý vị đại biểu đại diện cho các viện nghiên cứu, trường đại học, các nhà khoa học và các cơ quan có liên quan tham dự Hội thảo.

leftcenterrightdel
 

Hội thảo đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học, cán bộ quản lý, giảng viên và chủ cơ sở sản xuất kinh doanh với nhiều bài đăng ký tham gia trình bày và các ý kiến tham luận tại hội thảo. Tất cả các bài đăng ký đều được gửi tới hai phản biện độc lập để đánh giá chất lượng cũng như phản hồi các góp ý để hoàn thiện bài. Sau giai đoạn phản biện độc lập, Ban biên tập đã lựa chọn được 10 bài để in trong kỷ yếu và trình bày trong hội thảo. Các bài tham luận đều nhận được sự quan tâm trao đổi của các đại biểu tham dự.  

leftcenterrightdel
 

Ngoài ra trong chương trình hội thảo, các cá nhân tham gia còn được tham dự khảo sát thực tế tại mô hình trồng nhãn hữu cơ và mô hình trồng bưởi kết hợp chăn nuôi tại huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình nhằm trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ kiến thức về sản xuất quả theo hướng hữu cơ, đáp ứng những tiêu chuẩn mới của thị trường. Thông qua đó, tạo ra những liên kết trong sản xuất – tiêu thụ nông sản ở các địa phương, từ đó đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật và hướng tới xuất khẩu nông sản các thị trường chủ yếu: EU, Nhật Bản, Bắc Mỹ và Trung Quốc.

Kết thúc Hội thảo, các nhà khoa học, các cá nhân, tổ chức mong muốn có thêm những cơ hội để chia sẻ kinh nghiệm kiến thức. Hội thảo đã cung cấp thông tin quan trọng cho các nhà hoạch định chính sách ban hành những cơ chế, chính sách vĩ mô cũng như đưa ra các quyết sách đúng đắn; giúp các doanh nghiệp, cá nhân có những thông tin hữu ích, giúp lựa chọn chiến lược kinh doanh hiệu quả, tìm được hướng đi đúng đắn cũng như các giải pháp khả thi trong việc sản xuất và tiêu thụ rau quả phục vụ xuất khẩu.

leftcenterrightdel
 

                                                                                               

Nhóm nghiên cứu mạnh Chính sách nông nghiệp