KINH TẾ ĐẦU TƯ - NGÀNH HỌC TRIỂN VỌNG,

KHÔNG GIAN HỌC TẬP XANH TẠI HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

 

Xu thế cá nhân khởi nghiệp, sự phát triển của các doanh nghiệp, tổ chức, địa phương và thị trường chứng khoán ngày càng mạnh... đã và sẽ mở ra rất nhiều cơ hội và vị trí việc làm đối với nhân lực kinh tế đầu tư. Do vậy, tốt nghiệp ngành kinh tế đầu tư, các bạn trẻ hoàn toàn có thể thử sức làm việc ở khu vực công - khu vực tư, trong nước - quốc tế, doanh nghiệp - các cơ quan quản lý nhà nước về đầu tư ở cấp địa phương hay quốc gia để chứng tỏ năng lực và trình độ của bản thân.

 
leftcenterrightdel
 Sinh viên Học viện được nhận giấy khen trong cuộc thi Đổi mới sáng tạo. Ảnh: VNUA

Kinh tế đầu tư đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của địa phương, doanh nghiệp trong xu thế cạnh tranh và phát triển của xã hội như hiện nay. Mọi quyết định về việc đầu tư vào lĩnh vực nào và tổ chức hoạt động đầu tư như thế nào sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hướng đi và sự phát triển của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp. Vì thế, chọn ngành học Kinh tế đầu tư là xu thế của giới trẻ hiện nay để đáp ứng nhu cầu nhân lực phục vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, phát triển kinh doanh trong các doanh nghiệp/tập đoàn, phát triển kinh tế - xã hội địa phương và quốc gia. Thêm vào đó, không gian học tập hiện đại và môi trường xanh tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ mang tới cho các bạn trẻ nguồn năng lượng tích cực trong học tập và cuộc sống.

 
leftcenterrightdel
Khuôn viên xanh của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: VNUA 

 

Ngành học này đào tạo cử nhân Kinh tế đầu tư có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khỏe; có trình độ chuyên môn vững vàng về kinh tế đầu tư đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước. Cụ thể, người học có kiến thức, kỹ năng và thái độ đảm nhiệm công việc về quản lý kinh tế, tài chính và dự án đầu tư. Các bạn trẻ tốt nghiệp ngành kinh tế đầu tư sẽ thành thạo về phân tích bối cảnh đầu tư, lựa chọn hướng đầu tư đúng và khai thác các nguồn lực để xây dựng chiến lược đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương và quốc gia hướng tới phát triển bền vững.

Tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, năm 2023, ngành Kinh tế đầu tư có mã xét tuyển HVN11; Khối xét tuyển vào ngành Kinh tế đầu tư bao gồm:

o   A00 (Toán, Vật lí, Hóa học)

o   C04 (Ngữ văn, Toán, Địa lí)

o   D01 (Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh)

o   D07 (Toán, Hóa học, Tiếng Anh)

Các bạn trẻ hãy chọn một trong bốn phương thức xét tuyển phù hợp và khả thi nhất để trở thành tân sinh viên ngành kinh tế đầu tư của Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong mùa tuyển sinh 2023:

o   Phương thức 1: Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển

o   Phương thức 2: Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023

o   Phương thức 3: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập bậc THPT (Xét học bạ)

o   Phương thức 4: Xét tuyển kết hợp (Lực học và kết quả thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế)

Để biết thông tin chi tiết về ngành học kinh tế đầu tư, tuyển sinh đại học của Học viện Nông nghiệp Việt Nam và các cơ hội học bổng, xin mời tham khảo:

o   https://vnua.edu.vn

o   https://vnua.edu.vn/tin-tuc-su-kien/dao-tao/thong-bao-tuyen-sinh-dai-hoc-he-chinh-quy-nam-2023-53425

 

Bộ môn Kế hoạch và Đầu tư