Hiện nay, kinh tế Việt Nam nói chung và lĩnh vực nông nghiệp nói riêng đâng trong giai đoạn hội nhập toàn cầu và phát triển nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ 4.0, với tư duy chuyển từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp nhằm sử dụng hiệu quả nguồn lực hữu hạn của nông nghiệp để đáp ứng nhu cầu của thị trường và đạt được hiệu quả tối ưu, bền vững trong tương lai. Trong bối cảnh đó, nhu cầu về nguồn nhân lực Kinh tế nông nghiệp chất lượng cao đã và đang trở nên bức thiết hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, sinh viên ngành Kinh tế nông nghiệp có thêm nhiều cơ hội trong việc sử dụng kiến thức, kỹ năng chuyên môn để làm việc trong cả khu vực công – khu vực tư, trong các doanh nghiệp – đơn vị quản lý nhà nước ở các cấp để góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp nói riêng và cả Việt Nam nói chung.

Với nội dung chương trình được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao đối với nhân lực trong lĩnh vực kinh tế nông nghiệp, sinh viên theo học ngành Kinh tế nông nghiệp sẽ được học tập trong môi trường năng động, chuyên sâu với hai ngôn ngữ là Tiếng Việt và Tiếng Anh để tích luỹ các kiến thức chuyên sâu về kinh tế, về kinh tế nông nghiệp, về kiến thức phát triển nông nghiệp – nông thôn và quản lý tài chính liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp. Với những kỹ năng trong phân tích kinh tế để giải quyết vấn đề và các tình huống phát sinh trong quá trình hoạt động nghiên cứu và sản xuất kinh doanh để khai thác và sử dụng các nguồn lực cho phát triển nông nghiệp hiệu quả, các kỹ năng mềm sẽ là nền tảng giúp sinh viên thích nghi và hội nhập trong mọi hoàn cảnh trong thực tế học tập và làm việc. Bên cạnh đó, chương trình đào tạo ngành Kinh tế Nông nghiệp đã được tổ chức ASEAN University Network (AUN) kiểm định chất lượng và chứng nhận đạt chuẩn đào tạo của các nước ASEAN năm 2022 nên bằng cử nhân Kinh tế nông nghiệp được công nhận chung trong khu vực. Đây là cơ hội để sinh viên tốt nghiệp ngành này có thể mở rộng cơ hội việc làm sau tốt nghiệp ra khu vực và quốc tế.

leftcenterrightdel
Chứng nhận đạt tiêu chuẩn AUN – QA ngành Kinh tế nông nghiệp năm 2022 
leftcenterrightdel
Giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên ngành Kinh tế nông nghiệp tại Hội thảo quốc tế 
leftcenterrightdel
Sinh viên ngành Kinh tế nông nghiệp với các hoạt động tập thể quốc tế 

Tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, năm 2023, ngành Kinh tế nông nghiệp có mã xét tuyển HVN03; Khối xét tuyển vào ngành Kinh tế đầu tư bao gồm: 

·        A00 (Toán, Vật lí, Hóa học)

·        A09 (Toán, Địa lí, GDCD)

·        B00 (Toán, Hóa học, Sinh học)

·        D01 (Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh)

Các bạn trẻ có thể trở thành tân sinh viên của ngành Kinh tế nông nghiệp thông qua việc lựa chọn một trong bốn phương thức xét tuyển phù hợp và khả thi nhất của Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong mùa tuyển sinh 2023:

o   Phương thức 1: Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển

o   Phương thức 2: Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 

o   Phương thức 3: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập bậc THPT (Xét học bạ)

o   Phương thức 4: Xét tuyển kết hợp (Kết quả học tập  kết quả thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế)

Để biết thông tin chi tiết về ngành học kinh tế nông nghiệp, tuyển sinh đại học của Học viện Nông nghiệp Việt Nam và các cơ hội học bổng, xin mời tham khảo:

o   https://vnua.edu.vn

o   https://vnua.edu.vn/tin-tuc-su-kien/dao-tao/thong-bao-tuyen-sinh-dai-hoc-he-chinh-quy-nam-2023-53425

 

Bộ môn Kinh tế Nông nghiệp và Chính sách