leftcenterrightdel
 

Thông tin tuyển sinh ngành Kinh tế nông nghiệp của Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Nông nghiệp giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc dân, là nền tảng cho mọi ngành kinh tế cũng như đời sống của con người. Nông nghiệp, nông dân, nông thôn là những chân kiềng vững chắc để nâng đỡ và tạo đà cho nền kinh tế phát triển dù cho ở bất kỳ thời kì, giai đoạn phát triển nào.

Ngành Kinh tế nông nghiệp đã được đào tạo từ những năm đầu khi Đại học Nông lâm (Tên gọi đầu tiên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam). Ngành đào tạo cử nhân kinh tế nhằm đáp ứng nhu cầu rất lớn về nguồn nhân lực trong lĩnh vực kinh tế nông nghiệp, phù hợp với xu thế hội nhập quốc tế, tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và ứng dụng công nghệ 4.0. Kinh tế nông nghiệp giữ vai trò định hướng cho quá trình chuyển đổi nền kinh tế nông nghiệp sang sản xuất hàng hóa, góp phần phát triển bền vững đất nước.

leftcenterrightdel
 

Giàng Seo Châu - Bí thư Đảng ủy xã Quan Hồ Thẩn, huyện Si Ma Cai (Lào Cai)  Cựu sinh viên Học viện khóa 52 với ước mơ xóa nghèo cho người dân địa phương

Sinh viên ngành Kinh tế nông nghiệp sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về kinh tế và các kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn. Bên cạnh đó, các sinh viên còn được trang bị thêm kiến thức về nghiên cứu thị trường, phương thức sản xuất, chiến lược kinh doanh; kỹ năng phát hiện và phân tích các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn sản xuất kinh doanh của các tổ chức kinh tế và các cấp địa phương; sử dụng phần mềm chuyên ngành trong thu thập, phân tích, đánh giá thông tin; đàm phán với các đối tác địa phương, quốc gia và quốc tế về các vấn đề kinh tế nông nghiệp và phát triển nông thôn; kỹ năng làm việc với nông dân, nông thôn, khả năng phân tích, hoạch định chính sách, quản lý cũng như giải quyết rất nhiều vấn đề kinh tế khác để có thể xây dựng nền kinh tế nông nghiệp nói riêng, toàn nền kinh tế Việt Nam nói chung phát triển ổn định và hiện đại với giá trị lớn, hiệu quả cao.

leftcenterrightdel
 

Trưởng ban Công tác đại biểu Quốc hội – TS. Trần Văn Túy – cựu sinh viên khoa Kinh tế và PTNT ngành Kinh tế nông nghiệp

Sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh tế nông nghiệp có thể làm việc tại các vị trí:

- Công chức, viên chức trong các cơ quan quản lý nhà nước về kinh tế, kinh tế nông nghiệp và nông thôn, kinh tế và quản lý tài nguyên môi trường từ cấp trung ương đến địa phương.

- Cán bộ trong các doanh nghiệp, trang trại, cơ sở chế biến, marketing, các hợp tác xã, tổ chức tài chính và ngân hàng.

- Giảng viên, nghiên cứu viên về lĩnh vực kinh tế và quản lý trong các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, tổ chức nghiên cứu và đào tạo liên quan đến kinh tế và nông nghiệp.

- Chuyên gia và nhân viên trong các tổ chức phi chính phủ về nông nghiệp, nông thôn, các công ty tư vấn về kinh tế, các tổ chức xã hội nghề nghiệp.

- Làm chủ các doanh nghiệp khảo sát thị trường, đánh giá và phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến kinh tế trong nông nghiệp.

leftcenterrightdel
 

GS.TS. Đỗ Kim Chung (bên phải) – Giảng viên cao cấp khoa Kinh tế &PTNT,  người luôn trăn trở với sự phát triển của nông nghiệp Việt Nam

Học viện Nông nghiệp Việt Nam (trước đây là Trường Đại học Nông nghiệp I) được thành lập ngày 12 tháng 10 năm 1956, là một trường đào tạo đa ngành, trường đại học trọng điểm quốc gia. Học viện không ngừng việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất như giảng đường, thư viện, ký túc xá… để tạo ra những điều kiện thuận lợi nhất cho công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học của giảng viên, sinh viên. Với hơn 80% giảng viên được đào tạo từ các nước và các cơ sở đào tạo tiên tiến trong khu vực và trên thế giới như Mỹ, Đức, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… luôn sẵn lòng truyền lửa nhiệt tình và tri thức cho sinh viên ngành Kinh tế nông nghiệp.

leftcenterrightdel
 

Đam mê nghiên cứu khoa học là ngọn lửa luôn cháy trong tim mỗi bạn trẻ yêu nông nghiệp; Lễ tổng kết Sinh viên khoa KT&PTNT NCKH năm 2019

leftcenterrightdel
 

Đội ngũ giảng viên đông đảo của Khoa  được đào tạo bài bản từ nhiều nước tiên tiến trên thế giới.

Với mạng lưới liên kết trong đào tạo và hợp tác quốc tế sâu rộng, sinh viên ngành Kinh tế nông nghiệp có cơ hội giành hàng nghìn suất học bổng khuyến khích học tập/học bổng sinh viên nghèo vượt khó hay học bổng của các tổ chức, cá nhân cho phát triển nhân lực ngành nông nghiệp, đồng thời có cơ hội tham gia chương trình trao đổi sinh viên, các khóa đào tạo ngắn hạn và cơ hội giành được học bổng đào tạo sau đại học ở các nước tiên tiến.

leftcenterrightdel
 

Sinh viên ngành Kinh tế nông nghiệp tham quan nhà máy của Công ty UNIBEN, Hưng Yên

leftcenterrightdel
 

Tinh thần thể thao - Thứ không thể thiếu của sinh viên ngành Kinh tế nông nghiệp

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Sinh viên của Ngành luôn nhận được những sự hỗ trợ nhiệt tình của các thầy cô trong quá trình học tập

Ngành Kinh tế nông nghiệp luôn rộng mở chào đón những bạn có niềm yêu thích với ngành và mong muốn cống hiến cho sự phát triển của nền nông nghiệp, hãy nhanh tay đăng ký nguyện vọng vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam:

Mã trường

nhóm ngành

Tổ hợp tuyển sinh

Phương thức tuyển sinh

HVN

HVN13

A00: Toán, Vật lí, Hóa học

B00: Toán, Hóa học, Sinh học

D01: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

D10: Toán, Địa lí, Tiếng Anh

- Tuyển thẳng: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo + theo quy định của Học viện;

- Xét học bạlớp 11 hoặc lớp 12: Ba môn trong tổ hợp xét tuyển >=18 điểm;

- Xét điểm thi tốt nghiệp THPT.

Thông tin liên hệ

Điện thoại: 024.6261.7578/ 024.6261.7520/ 0961.926.639

Website: https://www.vnua.edu.vn/

Facebook: www.facebook.com/hocviennongnghiep

 

TT QHCC&HTSV + Khoa KT&PTNT