Ngành Quản lý kinh tế là một trong các ngành đang nhận được nhiều sự quan tâm từ các bạn học sinh trên toàn quốc trong các mùa tuyển sinh gần đây. Vậy ngành Quản lý kinh tế học gì? ra trường làm gì? Các bạn cùng tìm hiểu qua những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

leftcenterrightdel
 

Thông tin tuyển sinh ngành Quản lý kinh tế

Ngành quản lý kinh tế học gì?

Sinh viên theo học ngành Quản lý kinh tế được cung cấp các kiến thức cơ bản và chuyên sâu về quản lý kinh tế: Quản lý nhà nước về kinh tế; Quản lý doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế; Quản lý chiến lược; Quản lý khoa học và công nghệ; Quản lý chương trình dự án phát triển.

Ngoài ra, sinh viên theo học ngành này được phát triển các kỹ năng mềm như: Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, kỹ năng lãnh đạo, và kỹ năng quản lý bản thân và hội nhập quốc tế.

Sinh viên tốt nghiệp ngành ngành Quản lý kinh tế làm việc ở đâu?

Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản lý kinh tế có thể tự tin trở thành một nhân sự kinh tế tốt trong các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp hoặc các cơ sở đào tạo ngành kinh tế; nhân viên trong các tổ quốc tế, và các tổ chức phi chính phủ hoạt động vì mục tiêu phát triển.

leftcenterrightdel
 

Thắm tình trọn nghĩa các thế hệ thầy, trò Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn

Ngành học này có “sức hút” với sinh viên như thế nào?

- “Trúng tuyển vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một niềm hạnh phúc lớn nhất của tôi và khi trở thành sinh viên của ngành Quản lý kinh tế tôi cảm thấy sự lựa chọn của mình là hoàn toàn đúng đắn. Bên cạnh những kiến thức chuyên ngành, tôi còn được thầy, cô truyền tải những kỹ năng mềm, việc này giúp tôi cũng như các bạn sinh viên khác sẽ cảm thấy tự tin khi áp dụng kiến thức trên lớp vào thực tế một cách hiệu quả”, chia sẻ của sinh viên Cà Văn Khanh, lớp K63QLKT

          - “Cảm ơn VNUA, cảm ơn ngành Quản lý kinh tế! Nơi giúp tôi tiếp thu được kho tàng kiến thức từ những người, thầy cô tâm huyết, nơi giúp tôi trưởng thành, tích lũy được nhiều kỹ năng sống qua những hoạt động ngoại khóa của Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên. Nếu được lựa chọn thêm lần nữa tôi dám tự tin chọn ngành Quản lý kinh tế để gửi gắm những ước mơ, hoài bão lớn”, chia sẻ của sinh viên Mùa Khánh Dung, lớp K64QLKTA.

leftcenterrightdel
 

Sinh viên ngành Quản lý kinh tế được đánh giá rất năng động và sáng tạo

Tại sao nên chọn ngành Quản lý kinh tế tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam?

Học viện Nông nghiệp Việt Nam (trước đây là Trường Đại học Nông nghiệp I) được thành lập ngày 12 tháng 10 năm 1956, là một trong 19 trường đại học trọng điểm quốc gia. Học viện có hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đội ngũ giảng viên có trình độ cao, tâm huyết với nghề, trên 80% giảng viên của Học viện được đào tạo tại các nước có nền khoa học tiên tiến trong khu vực và trên thế giới như: Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hà Lan… Năm 2017, Học viện là một trong hai cơ sở giáo dục đại học đạt chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cao nhất và được Unirank xếp đứng thứ ba trong trong số các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam.

Theo học ngành này, ngoài kiến thức chuyên môn, sinh viên được trải nghiệm thực tế qua các hoạt động, phong trào của Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên, hàng năm các chương trình ngoại khóa đều được sinh viên quan tâm và tham gia đông đảo, tiêu biểu như: chương trình The beginning – Chào tân sinh viên; Âm vang tuổi trẻ; Giải thi đấu thể thao,… bên cạnh các hoạt động văn hóa, sinh viên còn được tham gia những chuyến đi tình nguyện tại các địa phương còn gặp nhiều khó khăn về điều kiện sống, qua mỗi chiến dịch tình nguyện sinh viên sẽ được thỏa sức thể hiện năng lực và chuyên môn của bản thân.

leftcenterrightdel
 

Hàng năm, có rất nhiều sinh viên ngành Quản lý kinh tế được nhận học bổng và giấy khen các cấp vì có thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động đoàn thể

leftcenterrightdel
 

Nếu bạn yêu thích ngành Quản lý kinh tế và yêu thích Học viện Nông nghiệp Việt Nam, hãy đăng ký nguyện vọng theo các thông tin sau, mã trường: HVN, mã nhóm ngành: HVN12.

Thông tin liên hệ

Điện thoại: 024.6261.7578, 024.6261.7520, 0961.926.639, 0961.926.939

Website: https://www.vnua.edu.vn/

Facebook: www.facebook.com/tuyensinhvnua.edu.vn