Ngày 27/05/2023, Học viện đã tổ chức Hội nghị Khoa học và Công nghệ sinh viên VNUA năm 2023 thu hút sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên trong toàn Học viện. Hoạt động mang ý nghĩa thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp sáng tạo trong sinh viên.

Sau nhiều vòng tuyển chọn, nhóm sinh viên của Khoa Kinh tế và PTNT đã giành giải nhất Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Học viện với đề tài “Nghiên cứu chuyển đổi số tại Công ty cổ phần Khoa học công nghệ dược liệu Việt Nam, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội”. Để tài được thực hiện bởi nhóm sinh viên của chi đoàn K64-KTTCE gồm Trần Đức Minh, Trần Đặng Thục Hiền, Nguyễn Triệu Khang, Bùi Khánh Duy dưới sự hướng dẫn của thầy ThS. Trần Thế Cường. Ngoài ra, nhóm sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh, Trần Quang Việt (K65-QLKTA), Trần Thị Thanh Thúy (K66-KTĐTA), Trần Duy Tùng (K63-QLKTA), và Đỗ Thị Thanh Thủy (K66-KTB) dưới sự hướng dẫn của ThS. Nguyễn Hữu Giáp đã giành giải ba cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khoa học công nghệ sinh viên năm 2023 với đề tài “Ảnh hưởng của việc làm thêm đến kết quả học tập của sinh viên học viện nông nghiệp Việt Nam”. 

leftcenterrightdel
Đông đảo sinh viên có mặt tại Hội trường A để tham gia Hội nghị khoa học và công nghệ sinh viên năm 2023
leftcenterrightdel
Các nhóm sinh viên đạt giải Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2023 
leftcenterrightdel
Các nhóm sinh viên đạt giải cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khoa học công nghệ của sinh viên năm 2023 

Hội nghị Khoa học và Công nghệ đi kèm với đó là hoạt động nghiên cứu khoa học của các bạn sinh viên, được coi là hoạt động thường niên được tổ chức với mục đích giúp sinh viên trang bị các kỹ năng và kiến thức cần thiết trong hoạt động sáng tạo khoa học và công nghệ. Đồng thời tạo dựng môi trường học tập, nghiên cứu qua đó thúc đẩy niềm đam mê, nuôi dưỡng sáng tạo của sinh viên.

Ban Tuyên truyền Liên Chi đoàn Khoa Kinh tế & Phát triển nông thôn