Tọa đàm về kỹ năng phỏng vấn xin việc & viết Sơ yếu lý lịch (CV)

Chiều ngày 15/2/2023 CLB Nhà Lãnh đạo tương lai tổ chức một buổi tọa đàm về "Kỹ năng phỏng vấn xin việc và viết CV” cho sinh viên Khoa Kinh tế & PTNT.

Tham dự buổi tọa đàm ”Kĩ năng phỏng vấn việc làm và viết CV” có sự góp mặt của TS. Nguyễn Anh Đức, Bí thư Liên chi đoàn Khoa cùng với 35 bạn sinh viên là thành viên của các câu lạc bộ sinh viên của Khoa.

Tại buổi tọa đàm, thầy Đức đã chia sẻ kinh nghiệm và kĩ năng, những điều cần lưu ý khi tham gia phỏng vấn xin việc; cách viết CV ấn tượng nhằm thu hút các nhà tuyển dụng. Kĩ năng trả lời phỏng vấn và viết CV là một trong những kĩ năng vô cùng quan trọng đối với các sinh viên, đặc biệt những viên năm cuối khi chuẩn bị ra trường thử sức với các công việc mới.    

 
leftcenterrightdel
TS. Nguyễn Anh Đức - Bí thư Liên chi đoàn Khoa chia sẻ tại buổi tọa đàm 

 

Thầy Đức nhấn mạnh khi đi phỏng vấn xin việc các bạn sinh viên cần phải chú ý từ những chi tiết nhỏ nhất để có sự chuẩn bị tốt nhất. Bên cạnh một hồ sơ tốt, nhà tuyển dụng cũng quan sát thái độ, hành vi, cách ứng xử của người ứng viên tại buổi phỏng vấn để có một đánh giá tổng quát nhất, vì vậy ứng viên cần có sự chuẩn bị tốt về sức khỏe, tinh thần và trí tuệ cũng như sự tự tin, sự kiểm soát cảm xúc tốt trong buổi phỏng vấn.

Đặc biệt, thầy còn chia sẻ một câu nói mà thầy vô cùng tâm đắc từ nhà sáng lập DaeWoo: “Nếu để một sinh viên được đào tạo bài bản mà không làm đúng công việc của mình được đào tạo thì đó là sự tổn thất của xã hội” nhằm  nâng cao ý thức trách nhiệm của các bạn sinh viên với xã hội và cộng đồng.

leftcenterrightdel
 Các bạn sinh viên chăm chú lắng nghe
 

Các bạn sinh viên cũng được khuyên hãy luôn tích lũy trau dồi kiến thức và kinh nghiệm trong cuộc sống bởi “Kiến thức và trải nghiệm là thứ xa xỉ của người trẻ tuổi” giúp các bạn hiểu rằng tuổi trẻ là thời gian nỗ lực, tự tin, tò mò và khám phá những điều mới trong chặng đường ước mơ.

Sau những câu chuyện thiết thực và thú vị,  thầy cũng đã chỉ ra 7 điều mà các ứng viên nên tránh gặp phải trong phỏng vấn và viết CV: “1-Đừng bao giờ viết một bản CV một cách vội vã ;2-Nên giữ thái độ trung thực khi viết CV; 3-Nên các định rõ mục tiêu nghề nghiệp; 4-Trình bày vắn tắt kinh nghiệm làm việc;5-Không nên sai các lỗi chính tả;6-Tìm hiểu kĩ địa chỉ người nhận, hồ sơ, vị trí và chức danh;7-Đảm bảo mọi chi tiết được lưu ý một cách chính xác”.

 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các bạn sinh viên tham gia thảo luận sôi nổi với mỗi chủ đề

Tọa đàm đã diễn ra sôi nổi với phần hỏi đáp của các bạn sinh viên và kết thúc với phần trò chơi tương tác vào 17h cùng ngày. Tọa đàm góp phần giúp các bạn sinh viên có được những kiến thức bổ ích và hoàn thiện hơn kĩ năng phỏng vấn và viết CV.

CLB Nhà lãnh đạo tương lai Khoa KT & PTNT