Chiều ngày 13/2/2023 CLB Sinh viên Nghiên cứu khoa học tổ chức buổi tọa đàm về “Lựa chọn chủ đề và phương pháp nghiên cứu” cho sinh viên Khoa Kinh tế và PTNT.

Tham dự buổi tọa đàm “Lựa chọn chủ đề và phương pháp nghiên cứu” có sự góp mặt của TS. Đỗ Trường Lâm- giảng viên Bộ môn Kế hoạch đầu tư, các thầy cô trong Khoa cùng với hơn 50 bạn sinh viên của Khoa.

Tại buổi tọa đàm, thầy Lâm đã chia sẻ về lý do chọn chủ đề nghiên cứu khoa học và những lưu ý khi lựa chọn các phương pháp nghiên cứu phù hợp.  Thầy Lâm nhấn mạnh đối với các bạn sinh viên khi đặt tên đề tài sinh viên cần chọn những đề tài không chỉ có ý nghĩa về mặt lý luận mà phải có tính thực tiễn, và quan trọng với địa phương nơi thực hiện nghiên cứu.

Về các phương pháp nghiên cứu, thầy Lâm đã hệ thống các phương pháp bao gồm các phương pháp định tính và các phương pháp định lượng một cách đầy đủ nhất. Trong các phương pháp định lượng, thầy Lâm đặc biệt nhấn mạnh vai trò của việc sử dụng các phương pháp thống kê trong nghiên cứu kinh tế xã hội. Thầy cũng chia sẻ về việc sử dụng các phương pháp kinh tế lượng, phương pháp định tính và gợi mở cho các bạn sinh viên về hướng áp dụng trong nghiên cứu.

Sau phần chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của thầy Lâm, các bạn sinh viên cũng mạnh dạn đặt một số câu hỏi để làm rõ hơn những vấn đề còn chưa hiểu rõ. Buổi tọa đàm chia sẻ kết thúc vào hồi 17h30 cùng ngày. Thông qua buổi tọa đàm này, các bạn sinh viên cũng nắm rõ hơn về kiến thức và kỹ năng về lựa chọn chủ đề và các phương pháp nghiên cứu khoa học. Điều này sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học trong sinh viên của Khoa Kinh tế & PTNT trong thời gian tới.

Một số hình ảnh của buổi tọa đàm:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel