Nhằm đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng đào tạo, trong các ngày 10/5/2023, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn đã tổ chức Hội nghị tổng kết và nghiệm thu cho 03 công trình nghiên cứu của sinh viên năm 2022.

Tham gia buổi tổng kết có TS. Nguyễn Hữu Nhuần – phó trưởng Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn cùng các thành viên trong Hội đồng, giảng viên hướng dẫn và sinh viên thực hiện đề tài.

Song song với việc đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học đối với giảng viên, Ban chủ nhiệm Khoa cũng luôn khuyến khích và tạo điều kiện cho sinh viên tham gia vào hoạt động có ý nghĩa quan trọng này. Qua đó giúp sinh viên vận dụng phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu khoa học trong học tập; góp phần nâng cao hiệu quả học tập cũng như giúp sinh viên tiếp cận gần hơn với công tác nghiên cứu khoa học.

Tại buổi tổng kết, TS. Nguyễn Hữu Nhuần đã nêu khái quát thực trạng sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2022, những khó khăn và thuận lợi trong năm vừa qua. TS. Nguyễn Hữu Nhuần cũng đã đề ra các phương hướng, các định hướng chiến lược để đẩy mạnh, nâng cao chất lượng sinh viên nghiên cứu khoa học trong các năm tới.

Tại các Hội đồng nghiệm thu Sinh viên NCKH các sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học đã trình bày khái quát nội dung đề tài của mình. Nhìn chung, các đề tài nghiệm thu lần này tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực: ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất chè, chuyển đổi số trong doanh nghiệp, ảnh hưởng của dịch Covid -19.… Kết thúc quá trình làm việc nghiêm túc, Hội đồng nghiệm thu đã đưa ra những nhận xét, đánh giá và góp ý cho các đề tài. Nhìn chung, các đề tài được viết công phu, thể hiện tinh thần làm việc nghiêm túc, nhiều đề tài có hướng nghiên cứu mới, sáng tạo, có tính ứng dụng và thực tiễn cao,... Bên cạnh đó, Hội đồng cũng chỉ ra những hạn chế của các chủ nhiệm đề tài: cách trình bày, trích dẫn nguồn, phụ lục chưa rõ ràng, lỗi format,... Qua hoạt động nghiên cứu khoa học lần này, sinh viên đã thể hiện được bản lĩnh nghiên cứu của mình đồng thời cũng thu nhận được nhiều nhận xét, góp ý bổ ích từ phía Hội đồng nghiệm thu. Kết quả có 03 đề tài đã được Hội đồng nghiệm thu nhất trí thông qua. Sau khi nghiệm thu, những đề tài này sẽ được sử dụng làm tài liệu tham khảo cho sinh viên trong các môn học thuộc các ngành đào tạo của Học viện. Trong đó đề tài “Nghiên cứu chuyển đổi số tại công ty Cổ phần khoa học công nghệ dược liệu Việt Nam, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội” do Nhóm nghiên cứu của sinh viên Trần Đặng Thục Hiền, Trần Đức Minh, Nguyễn Triệu Khang, Bùi Khánh Duy, Đặng Công Dương lớp K64KTTCE đã được Hội đồng nghiệm thu đánh giá kết quả cao nhất và chọn đi tham gia Hội nghị các công trình NCKH tiêu biểu của sinh viên cấp Học viện năm 2023.

Nghiên cứu khoa học là một nhiệm vụ quan trọng, cần thiết đối với một cơ sở giáo dục đại học. Nhận thấy điều đó, trong những năm qua, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn luôn chú trọng, quan tâm tới công tác này và khuyến khích, nhân rộng ra trong giảng viên, sinh viên. Hội nghị tổng kết, nghiệm thu đề tài khoa học của sinh viên năm  2022 là dịp giúp sinh viên Khoa làm quen, tăng cường khả năng tư duy nhận thức; góp phần vào hành trang để các em vững vàng trên con đường hướng tới tri thức, khoa học.

Các hình ảnh của buổi Hội nghị

leftcenterrightdel
Sinh viên trình bày báo cáo đề tài  
leftcenterrightdel
Sinh viên trình bày báo cáo đề tài  
leftcenterrightdel
Hội đồng tổng kết kết quả của các đề tài 
leftcenterrightdel
TS. Nguyễn Hữu Nhuần - Phó Trưởng khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn phát biểu tại Hội nghị 
leftcenterrightdel
Thầy, cô và sinh viên chụp hình lưu niệm tại Hội nghị 
leftcenterrightdel
Thầy, cô và sinh viên chụp hình lưu niệm tại Hội nghị  
leftcenterrightdel
Thầy, cô và sinh viên chụp hình lưu niệm tại Hội nghị