Vì Văn Khiêm (sinh năm 2002), sinh ra và lớn lên tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Hiện nay, cậu bạn đang là sinh viên lớp K65KTNNA, chuyên ngành Kinh tế nông nghiệp của Khoa Kinh tế và PTNT, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Được biết đến là một tình nguyện viên luôn “thường trực” tại các hoạt động, phong trào tình nguyện vì cộng đồng.

leftcenterrightdel

Vì Văn Khiêm, tình nguyện viên say mê các hoạt động tình nguyện

 

Tham gia làm tình nguyện từ niềm đam mê, từ đó sẽ giúp cho mỗi bạn trẻ có nhiều cơ hội được trải nghiệm. Từ lúc mới đầu học tập tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, ngay từ năm nhất, Vì Văn Khiêm tính đến nay đã có 3 năm gắn bó với phong trào tình nguyện, Khiêm luôn thể hiện tinh thần nhiệt huyết khi tham gia các phong trào Đoàn – Hội, là một tình nguyện viên say mê các hoạt động cộng đồng. “Những ngày tháng học tập tại Học viện, tôi may mắn được tham gia vào Đội Tình nguyện tại chỗ của Khoa, ban đầu chỉ nghĩ tham gia tình nguyện để đỡ trống thời gian sau giờ học trên lớp nhưng càng tham gia hoạt động tôi càng thấy mê hơn và trưởng thành hơn rất nhiều khi được giao lưu, học hỏi từ các anh chị khóa trên, các thành viên trong Đội, các tình nguyện viên đội bạn”, Khiêm bộc bạch.

Sau một thời gian học tập tại Học viện, Khiêm đã nhận được sự yêu mến của thầy cô và bạn bè, được tín nhiệm bầu làm Đội trưởng Đội Tình nguyện tại chỗ Khoa Kinh tế và PTNT rồi Trưởng ban Tình nguyện Liên Chi đoàn Khoa. Từ đó, Khiêm càng nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao phó, góp phần tích cực vào sự phát triển của công tác Đoàn – Hội và phong trào sinh viên của Học viện.

leftcenterrightdel

Khiêm tham gia Chương trình “Đông ấm” năm 2023 tại xã Đồng Hưu, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang 

Chia sẻ về lý do bản thân lại “cháy hết mình” với phong trào tình nguyện như vậy, Khiêm cho biết: “Là một sinh viên nếu chỉ chú tâm vào học tập thì chưa đủ, cần tham gia vào một tổ chức nào đó để được gặp gỡ, giao lưu nhiều bạn bè, được cống hiến sức trẻ, làm những việc có ích cho cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội. Chính vì vậy mà Khiêm đã chọn tình nguyện để gửi gắm thanh xuân, hơn nữa qua mỗi hoạt động tình nguyện còn giúp bản thân có nhiều trải nghiệm thực tế, trau dồi vốn kiến thức và kỹ năng”.

Tích cực tham gia công tác Đoàn – Hội và hoạt động tình nguyện, đảm nhận nhiều vai trò khác nhau nhưng cậu bạn chưa từng lơ là việc học. Khiêm bố trí thời gian rất khoa học và luôn nỗ lực, cố gắng trong học tập và nghiên cứu khoa học. Đối với Khiêm, khi trúng tuyển vào ngành Kinh tế nông nghiệp của Khoa Kinh tế và PTNT, Học viện Nông nghiệp Việt Nam chính là niềm tự hào của bản thân nên cậu bạn sẽ quyết tâm học tập và rèn luyện thật tốt để sau khi ra trường sẽ được đóng góp cho sự phát triển của nền Nông nghiệp nước nhà.

leftcenterrightdel

Khiêm tham gia Chương trình “Đông ấm” năm 2023 tại xã Đồng Hưu, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang 

leftcenterrightdel

Khiêm tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022 tại xã Vân Nham, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn 

Với những nỗ lực và sự cố gắng của mình, Khiêm đã rất vinh dự khi được nhận khen thưởng ở cấp Giám đốc Học viện, cấp Đoàn Thanh niên Học viện, cấp Khoa và cấp Liên Chi đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, đặc biệt trong các hoạt động tình nguyện vì đời sống cộng đồng. Trong những năm qua, Khiêm đã cùng Liên Chi đoàn và Đội Tình nguyện tại chỗ tổ chức nhiều chương trình tình nguyện mang dấu ấn đậm nét như: Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022; Chiến dịch tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện năm 2023; Hoạt động “Thứ 6 xanh vì môi trường”;…

leftcenterrightdel

Khiêm cùng một số tình nguyện viên trong Đội Tình nguyện tại chỗ tham gia hoạt động “Thứ 6 xanh vì môi trường” dọn dẹp vệ sinh khuôn viên Học viện 

Trong dự định tương lai, Khiêm cho biết bản thân vẫn sẽ tiếp tục tham gia và cống hiến hết mình cho các hoạt động của Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên cũng như các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng để mỗi ngày đều trở nên ý nghĩa hơn với thanh xuân.

Chúc Khiêm sẽ luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao phó, luôn ra sức học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động thật tốt, gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống./.