Chiều ngày 7 tháng 3 năm 2023, tại phòng họp 405 Nhà Hành chính cũ, Khoa Kinh tế & PTNT đã tiếp đón và có buổi làm việc, trao đổi học thuật với chuyên gia Ý, Giáo sư Andrea Cilloni đến từ ĐH Tổng hợp Parma với chủ đề “dự báo, kế hoạch kinh doanh & phần mềm kinh doanh thông minh”. Đến dự buổi gặp mặt có PGS.TS Nguyễn Mậu Dũng - Phó trưởng khoa Kinh tế & PTNT, TS. Nguyễn Hữu Nhuần – Phó trưởng khoa Kinh tế & PTNT, các giảng viên và sinh viên Khoa Kinh tế & PTNT.

Trước khi Giáo sư Andrea Cilloni đến từ Đại Học Parma, Ý chia sẻ kết quả nghiên cứu của mình, đại diện BCN Khoa, TS. Nguyễn Hữu Nhuần đã có đôi lời phát biểu giới thiệu về Khoa Kinh tế và PTNT và chào mừng Giáo sư Andrea Cilloni, thông tin những đóng góp của Giáo sư cho nền giáo dục đại học ở Ý. Giáo sư Andrea phụ trách các vấn đề hợp tác quốc tế với châu Á của Đại học Tổng hợp Parma. Ông là một chuyên gia về kế toán và quản lý và ứng dụng phần mềm trong quản lý kinh doanh.

leftcenterrightdel
Giáo sư Andrea Cilloni chia sẻ kết quả nghiên cứu với giảng viên và sinh viên Khoa Kinh tế và PTNT 

Tại buổi trao đổi học thuật, Giáo sư Andrea Cilloni trình bày về các vấn đề về ngân sách, chi phí và dự báo doanh thu trong tương lại nhờ ứng dụng các công nghệ số và hàm số trong toán học thông minh. Trong quá trình tham dự và lắng nghe bài trình bày của Giáo sư, các đại biểu tham dự đã đặt nhiều câu hỏi và thảo luận rất sôi nổi với chuyên gia để hiểu rõ thêm về các nội dung được chia sẻ.

leftcenterrightdel
Giảng viên và sinh viên của Khoa Kinh tế & PTNT chụp ảnh lưu niệm với giáo sư 

Kết thúc buổi trao đổi học thuật, TS. Nguyễn Hữu Nhuần thay mặt Khoa Kinh tế & PTNT gửi lời cảm ơn sâu sắc tới chuyên gia về bài trình bày rất hữu ích. Đồng thời TS. Nhuần cũng trân trọng đề nghị sự giúp đỡ, hỗ trợ thường xuyên của chuyên gia Ý, Giáo sư Andrea Cilloni trong nghiên cứu các vấn đề ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam cũng như cơ hội hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học với Khoa Kinh tế & PTNT.

Tin & bài: Đồng Thanh Mai, Khoa Kinh tế và PTNT