Vào chiều ngày 23/9/2024, từ 14h đến 17h, tại phòng 405, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức chuỗi seminar chuyên đề nhân dịp khai giảng năm học mới 2024-2025. Buổi seminar có sự tham gia của các giảng viên, nghiên cứu viên của khoa và do PGS.TS. Nguyễn Mậu Dũng chủ trì.

Seminar đầu tiên, do PGS.TS. Mai Thanh Cúc trình bày, xoay quanh chủ đề "Kinh nghiệm đấu thầu và thực hiện đề tài KHCN cấp tỉnh". Trong bài thuyết trình, diễn giả đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn quan trọng về quy trình đấu thầu, các khó khăn gặp phải và giải pháp thực hiện hiệu quả khi triển khai các dự án khoa học công nghệ cấp tỉnh.

Tiếp theo, do TS. Lưu Văn Duy trình bày bài "Nhận thức của nông dân về chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp: Trường hợp nghiên cứu tại tỉnh Thái Bình". Bài thuyết trình đã tập trung vào việc phân tích mức độ nhận thức và sự sẵn sàng của nông dân đối với việc ứng dụng công nghệ số trong sản xuất nông nghiệp, qua đó đề xuất các giải pháp để hỗ trợ nông dân trong quá trình chuyển đổi này.

Seminar cuối cùng, TS. Nguyễn Hữu Nhuần và TS. Nguyễn Thị Lý đã trình bày bài, với chủ đề "Tổng quan Hướng dẫn của ASEAN về Nông nghiệp bền vững", đã cung cấp những nguyên tắc và khuyến nghị từ ASEAN về phát triển nông nghiệp bền vững. Nội dung này góp phần định hướng các hoạt động nông nghiệp tại Việt Nam theo tiêu chuẩn bền vững khu vực.

Buổi seminar đã thu hút sự quan tâm lớn từ các giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên, tạo ra một không gian học thuật để trao đổi kinh nghiệm và mở rộng hiểu biết về các lĩnh vực liên quan, góp phần thúc đẩy công tác giảng dạy và nghiên cứu của Khoa trong năm học mới.

Một số hình hảnh tại buổi seminar:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel