Ngày 30 tháng 05 năm 2024, nhóm NCM Kinh tế và quản lý tài nguyên môi trường, Khoa Kinh tế và PTNT đã mời GS.TS. Johannes Sauer – Chủ nhiệm Khoa Kinh tế, Trường Đại học Kỹ thuật Munich, Đức trình bày nghiên cứu với chủ đề “Nghiên cứu liên ngành chuyên sâu về quản lý trang trại và tài nguyên – Interdisciplinary research insights on farm and resource managment”. Mục đích của seminar nhằm thúc đẩy hợp tác, trao đổi nghiên cứu về quản lý trang tại và tài nguyên giữa các giảng viên, sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Trường Đại học Kỹ thuật Munich, Đức. Seminar có sự tham dự của các cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên, học viên và sinh viên Khoa Kinh tế và PTNT. Chương trình seminar được tổ chức trực tiếp tại phòng Hội thảo, Khoa Kinh tế và PTNT.

Nội dung chính trao đổi và thảo luận của buổi seminar chủ yếu là về: 1) Kinh tế tài nguyên, và chính sách thực phẩm; 2) Nghiên cứu về quản lý nông nghiệp, sử dụng tài nguyên, hiệu quả và tính bền vững của năng lượng thủy lợi, đặc biệt là Việt Nam và Trung Quốc; 3) Nghiên cứu về tính bền vững của hệ thống thủy lợi, các yếu tố thúc đẩy việc áp dụng công nghệ canh tác thông minh trong các trang trại; 4) Nghiên cứu về việc đánh giá tác động của hạn hán đến năng suất nông nghiệp.

leftcenterrightdel
GS.TS. Johannes Sauer trình bày nghiên cứu tại seminar 

Sau phần trình bày của GS.TS. Johannes Sauer, các đại biểu tham dự seminar đã có những câu hỏi và ý kiến trao đổi sôi nổi xung quanh chủ đề hội thảo. Buổi seminar đã cung cấp nhiều kiến thức mới về vai trò của nghiên cứu liên ngành trong quản lý trang trại và tài nguyên cho các giảng viên, sinh viên Khoa Kinh tế và PTNT để tiếp tục phát triển các hướng nghiên cứu mới. Hy vọng trong tương lai sự hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Trường Đại học Kỹ thuật Munich, Đức sẽ tiếp tục phát triển.

leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự seminar