Nếu được hỏi hai ngôn ngữ nào thông dụng nhất trên thế giới hiện nay, chắc đa số các bạn trẻ sẽ không ngần ngại mà trả lời là tiếng Anh và tiếng Trung. Nếu tiếng Anh là ngôn ngữ có tốc độ phổ cập nhanh nhất thế giới, thì tiếng Trung lại là ngôn ngữ được nói bởi cộng đồng lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, học tiếng Anh thì dễ, học tiếng Trung thì không dễ chút nào.

Phạm Quỳnh Trang là một cô nàng Nhân Mã, luôn chăm chỉ có kế hoạch và kiên trì theo đuổi mục tiêu của bản thân. Tại Lễ Khai giảng năm học 2020 – 2021, Phạm Quỳnh Trang vinh dự là Á khoa đầu vào của Học viện Nông nghiệp Việt Nam với số điểm của khối D là 26,6, và đã giành được một suất học bổng theo học tại Đại học Khoa học và Công nghệ Tây Nam (Trung Quốc). Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và chính sách Zero Covid của nước bạn, Phạm Quỳnh Trang đã không thể sang học theo dự định.

leftcenterrightdel
Phạm Quỳnh Trang nhận học bổng Á khoa của Học viện trong lễ khai giảng năm học 2020 – 2021 

Vì vậy, Phạm Quỳnh Trang đã chọn theo học ngành Quản lý kinh tế của Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn. Sau bốn năm học tập kiên trì, Trang đã đạt thành tích học tập xuất sắc toàn khóa với điểm tích lũy là 3,6 (trên thang điểm 4). Ngoài ra, với quá trình tự học tiếng Trung ở nhà, bạn đã thi đến cấp độ 4 của chứng chỉ tiếng Trung Quốc tế (HSK 4). Và cô nàng đa tài này còn thi đạt chứng chỉ IELTS 6.5 năm 2022, và chứng chỉ TESOL (chứng chỉ Dạy tiếng Anh cho người nói các ngôn ngữ khác). Hiện nay, Trang còn đang là cố vấn cho Câu lạc bộ Trung văn Khoa KT&PTNT (ECLC). Trang chia sẻ ước mơ của em là có thể giúp đỡ cho các bạn sinh viên viết nên ước mơ của chính mình bằng chìa khóa ngôn ngữ.

leftcenterrightdel
Phạm Quỳnh Trang trong buổi báo cáo khóa luận tốt nghiệp tại Khoa Kinh tế và PTNT 

Bộ môn Phân tích định lượng, Khoa Kinh tế và PTNT

Câu lạc bộ Truyền thông Sinh viên Khoa Kinh tế và PTNT