Sáng ngày 11/8/2024, đoàn công tác của Khoa Kinh tế và PTNT do PGS.TS Nguyễn Thị Minh Hiền, Trưởng Khoa làm trưởng đoàn và Viện Kinh tế và Phát triển do PGS.TS. Trần Đình Thao, Viện trưởng làm trưởng đoàn về làm việc và thăm quan thực tế các mô hình nông thôn mới tại huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

Đón tiếp và cùng làm việc với đoàn, đại diện lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ có Ông Nguyễn Văn Nhiễm-Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Ông Nguyễn Văn Phát, Phó Chủ tịch UBND huyện, Ông Khổng Minh Toại, ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, phó Chủ tịch HĐND huyện cùng các lãnh đạo thường trực HĐND, đại diện UBND, BTV Huyện ủy và lãnh đạo, cán bộ một số phòng, ban chức năng có liên quan.

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Văn Nhiễm-Phó Bí thư thường trực Huyện ủy-Chủ tịch HĐND huyện Quỳnh Phụ thông tin khái quát về mô hình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu và sự phát triển của huyện 

Phát biểu tại buổi làm việc, Ông Nguyễn Văn Nhiễm-Phó Bí thư thường trực Huyện ủy-Chủ tịch HĐND huyện bày tỏ niềm phấn khởi và trân trọng khi được đón các thầy, cô đang công tác tại học viện Nông nghiệp Việt Nam và viện Kinh tế và phát triển về thăm huyện; đồng thời, dành thời gian thông tin thêm tới các thầy cô về những kết quả quan trọng nhất trong thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, nhất là những đổi mới trong phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, BTV Huyện ủy, BCH Đảng bộ huyện, tăng cường chấn chỉnh kỷ cương kỷ luật hành chính, nâng cao đạo đức công vụ, công tác luân chuyển cán bộ, kết quả thực hiện thông báo kết luận 220 của BTV Huyện ủy, kết luận 618 của Thường trực Huyện ủy, những ưu tiên đầu tư của huyện, trong đó đặc biệt là các công trình tri ân liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng; những định hướng lớn của huyện trong thực hiện nhiệm vụ chính trị thời gian tới…

Thay mặt đoàn công tác, PGS.TS. Trần Đình Thao, Viện trưởng Viện Kinh tế và phát triển trân trọng cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của lãnh đạo huyện, đồng thời bày tỏ niềm phấn khởi với sự đổi thay và phát triển kinh tế xã hội mạnh mẽ của Quỳnh Phụ trong thời gian qua. Thầy Thao cũng bày tỏ sự vui mừng trươc những đổi thay của huyện với sự đóng góp tích cực của các cựu sinh viên, cựu học viên cao học và cựu NCS của Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói chung, Khoa Kinh tế và PTNT nói riêng cho sự phát triển của huyện Quỳnh Phụ.

leftcenterrightdel
PGS.TS. Trần Đình Thao, Viện trưởng viện kinh tế và phát triển phát biểu tại buổi làm việc 

Trong chuyến công tác, đoàn đã về dâng hương Đức Vua Cha Bát Hải Động Đình tại di tích lịch sử đền Đồng Bằng và đức Thánh Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn tại di tích đền A Sào. Đồng thời, thăm quan công trình nghĩa trang liệt sỹ cụm xã An Ấp, cụm xã Quỳnh Hội, thăm một số tuyến giao thông tiêu biểu và các công trình được đầu tư khi xã An Thái xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Thực tiễn phát triển và xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu của huyện Quỳnh Phụ, nhất là những bài học trong công tác quy hoạch, phát triển hệ thống giao thông và các dịch vụ du lịch văn hóa, du lịch tâm linh… sẽ là nguồn học liệu quý giá để các thầy cô tiếp tục tổng kết, truyền dạy tới các thế hệ sinh viên và tham vấn chính sách lan tỏa tới các địa phương trong cả nước./.

Một số hình ảnh của đoàn công tác tại địa phương và khu liên hợp trung tâm hành chính xã, trường học và trung tâm văn hóa cộng đồng tại mô hình nông thôn mới kiểu mẫu tại xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ:

leftcenterrightdel
Khu liên hợp hành chính và văn hóa thể thao xã An Thái 
leftcenterrightdel
Hoạt động vệ sinh và môi trường xã nông thôn mới kiểu mẫu 
leftcenterrightdel
Trung tâm văn hóa thể thao cộng đồng 
leftcenterrightdel
 Đoàn công tác thăm quan trường TH&THCS An Thái 

Thực hiện: Hoài Thương-Kiên Trung, Đài TT-TH Quỳnh Phụ

Và Khoa Kinh tế và PTNT, Học viện nông nghiệp Việt Nam