Nghiên cứu về Cải thiện sinh kế cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Lào Cai, Việt Nam (Improving Livelihood of Ethnic Minority Household in Lao Cai Province of Viet Nam) chuyên ngành Kinh tế phát triển.

 

Nghiên cứu sinh Kim Sun Ho  đang trình bày 

    Hội đồng theo Quyết định bổ nhiệm do PGS.TS. Nguyễn Mậu Dũng (HVNNVN) làm Chủ tịch và điều hành cùng các thành viên khác đến từ HVNNVN (PGS.TS. Mai Thanh Cúc- Trưởng Bộ môn Phát triển nông thôn – nơi sinh hoạt chuyên môn của Nghiên cứu sinh - Ủy viên; PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền- Giáo viên hướng dẫn – Ủy viên; TS. Nguyễn Thị Dương Nga – ủy viên Phản biện 1; TS. Quyền Đình Hà- ủy viên Thư ký). Các thành viên khác đến từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (TS. Đinh Phạm Hiền- Vụ Hợp tác quốc tế- ủy viên Phản biện 2); và Hội Kinh tế nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (TS. Hoàn Thị Sen- Ban Khoa học và Công nghệ - Ủy viên). Cùng với sự tham dự của PGS.TS. Trần Đình Thao – Trưởng Khoa KT&PTNT; và các Giảng viên của Bộ môn Phát triển nông thôn.

 

    Nghiên cứu sinh Kim Sun Ho đã trình bày kết quả nghiên cứu của Luận án, đồng thời nghe các ý kiến nhận xét, trả lời các câu hỏi của Hội đồng và các thành viên, đánh giá các kết quả đạt được của Luận án cũng như những hạn chế, tồn tại của nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu của Luận án là công trình khoa học có ý nghĩa đối với tỉnh Lào Cai, đặc biệt có ý nghĩa đối với đồng bào dân tộc thiểu số. Đánh giá chung của Hội đồng cấp cơ sở, đề tài luận án đạt 100% (7/7 phiếu) đồng thuận cho Nghiên cứu sinh hoàn thiện chỉnh sửa theo góp ý để bảo vệ Luận án ở cấp Nhà nước (Học viện).

 

    Nghiên cứu sinh Kim Sun Ho có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực phát triển nông thôn và hoạt động cộng đồng nhiều quốc gia ở khu vực Châu Phi (Ghanna, …), Châu Á (Cambodia, Laos, Nhật Bản, Việt Nam). Thời gian làm nghiên cứu sinh, ông là Giám đốc chương trình Hạnh Phúc Lào Cai (Lao Cai Happiness). Trong suốt thời gian triển khai dự án (2015-2017), ông Kim cùng nhóm làm việc của mình đã đưa hoạt động phát triển nông thôn gắn với cộng đồng bản địa, kết quả dự án đã đạt được ngoài mong đợi cho 8 thôn bản tại các huyện của tỉnh Lào Cai. Từ những sự hỗ trợ của Chính phủ Hàn Quốc thông qua tổ chức KOICA, chương trình Hạnh Phúc Lào Cai (Lao Cai Happiness) đã làm thay đổi kết cấu hạ tầng nông thôn tỉnh Lào Cai, cải thiện điều kiện kinh tế xã hội và sinh kế cho người dân bản địa. Ông Kim cũng đã nhận được kỷ niệm chương của UBND tỉnh Lào Cai vinh danh những đóng góp của bản thân cũng như ghi nhận của tổ chức KOICA cho chương trình hoàn thành đúng hạn, vượt mục tiêu và đạt kết quả xuất sắc.

     Ông Kim chia sẻ, sau khi nhận được học vị Tiến sĩ, ông sẽ nhận lời mời làm giảng viên cho một trường đại học danh tiếng của Hàn Quốc, ở đó ông sẽ có cơ hội chia sẻ lại những kinh nghiệm và kiến thức thực tiễn đã có từ các quốc gia ông đã làm việc đặc biệt là thời gian ở Việt Nam.

Luận án của Nghiên cứu sinh Kim Sun Ho được thực hiện và bảo vệ bằng tiếng Anh.