Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Xuân Trạch – Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, các đồng chí Đỗ Văn Viện và Hoàng Ngọc Bích – nguyên bí thư Chi bộ, cùng toàn thể đảng viên của Chi bộ.

    Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2015 – 2017 trình bày trước Đại hội đã nêu bật những kết quả đạt được trong thời gian qua. Chi bộ đã lãnh đạo thực hiện tốt công tác chính trị - tư tưởng, kịp thời phổ biến, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của các cấp uỷ Đảng đến toàn thể đảng viên; kịp thời nắm bắt diễn biến về tư tưởng của đảng viên và quần chúng; tổ chức hiệu quả các đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng trong toàn đảng viên, quần chúng gắn với tổ chức lễ kỷ niệm 55 thành lập Khoa và các hoạt động chào mừng 60 năm thành lập Học viện. Toàn thể đảng viên trong Chi bộ luôn giữ vững lập trường, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, giữ vững phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp. Về công tác xây dựng Đảng, Chi bộ luôn quan tâm sâu sắc đến công tác giáo dục, rèn luyện nhằm nâng cao chất lượng đảng viên, nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu trong công tác, đồng thời tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát đảng viên chấp hành Điều lệ và các quy định của Đảng. Công tác phát triển Đảng luôn được Chi bộ chú trọng. Chi bộ đã kết nạp được 2 đảng viên mới, tiếp nhận và bồi dưỡng 2 đảng viên dự bị, 10 quần chúng ưu tú đã được cấp giấy chứng nhận cảm tình Đảng, trong đó có 3 quần chúng đang được hoàn thiện hồ sơ đề nghị xét kết nạp Đảng.

 

 


 

Về công tác lãnh đạo chuyên môn, Chi bộ đã chỉ đạo thực hiện thành công nhiều nhiệm vụ quan trọng như: quy hoạch đào tạo cán bộ và phát triển đội ngũ; tuyển dụng cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên; quản lý và phân bổ quỹ thu nhập tăng thêm; mở thêm 4 chuyên ngành mới bậc đại học; quảng bá tuyển sinh đại học và sau đại học; tổ chức hướng dẫn sinh viên thực hành nghề nghiệp,... Đáng chú ý, Chi bộ đã xây dựng và chỉ đạo thực hiện Nghị quyết chuyên đề về khôi phục cơ chế giáo viên chủ nhiệm cho các lớp đại học nhằm tăng cường quản lý giáo dục sinh viên theo hướng tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Về công tác lãnh đạo xây dựng chính quyền và đoàn thể, Chi bộ đã chỉ đạo thực hiện đúng quy trình và kiện toàn bộ máy lãnh đạo Khoa, các bộ môn, Viện Kinh tế và Phát triển có đủ phẩm chất chính trị, chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp đáp ứng được nhu cầu xây dựng và phát triển trong tình hình mới. Công đoàn và liên chi đoàn khoa luôn giữ vững vị trí lá cờ đầu trong các phong trào hoạt động văn hoá, thể thao, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và nâng cao năng lực chuyên môn cho các đoàn viên.  

Đến nay, Chi bộ đã có lực lượng cán bộ đảng viên giàu về lượng, mạnh về chất, với 23 đảng viên có trình độ tiến sĩ trở lên (chiếm 52,3%), trong đó có  2 giáo sư, 9 phó giáo sư, chưa kể 12 đảng viên đang là nghiên cứu sinh ở trong và ngoài nước. Chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh liên tục từ năm 2011 đến nay, trong đó có 4 năm đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu toàn Đảng bộ.

Phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017 – 2020 của Chi bộ nêu quyết tâm tiếp tục phát huy truyền thống “Thắm tình trọn nghĩa các thế hệ thầy và trò Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn”, củng cố tinh thần “Yêu Khoa”, “Yêu Trường”; giữ vững danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh, kết nạp được từ 4 đảng viên mới trở lên; xây dựng chương trình đào tạo chất lượng cao là mũi nhọn tạo nên thương hiệu của Khoa, coi nghiên cứu khoa học là sức sống, bình quân mỗi giảng viên xuất bản 1 bài báo/năm, trong đó 20% tổng số bài báo được xuất bản bằng tiếng Anh; tiếp tục củng cố vị thế của Khoa là địa chỉ tin cậy trong lĩnh vực đào tạo (về Kinh tế nông nghiệp, Phát triển nông thôn, Quản lý kinh tế, Kinh tế tài chính, Kinh tế phát triển, Kinh tế đầu tư, v.v..), nghiên cứu khoa học và tư vấn chính sách về phát triển nông nghiệp và kinh tế nông thôn.

 

Thảo luận đóng góp cho phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017 – 2020, các ý kiến của các đại biểu nhất trí và đánh giá cao những thành tích mà Chi bộ Khoa đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015 – 2017. Trong đó, yếu tố then chốt nhất tạo nên sự thành công của nhiệm kỳ đó là Chi bộ đã chỉ đạo, lãnh đạo giữ vững và củng cố tinh thần đoàn kết thống nhất trong toàn Khoa. Bên cạnh đó, các ý kiến đóng góp cũng tập trung nhấn mạnh đến phát huy vai trò lãnh đạo của Chi bộ trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu cũng như sự phát triển bền vững của Khoa. Đặc biệt là, Chi bộ cần có các biện pháp quyết liệt, phát huy quy chế dân chủ cơ sở, xây dựng văn hóa công sở để ứng phó với thách thức trong nhiệm kỳ tới như sự sụt giảm về quy mô đào tạo đại học, yêu cầu mới cao hơn về NCKH, thay đổi nhân sự của BCN Khoa, v.v.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Trạch đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Chi bộ Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn đạt được trong nhiệm kỳ 2015 – 2017. Bên cạnh đó, đồng chí đã nêu ra một số thách thức đặt ra đối với mỗi cán bộ, đảng viên và toàn Chi bộ. Đồng chí kêu gọi toàn thể đảng viên của Chi bộ tiếp tục phát huy truyền thống, nỗ lực hơn nữa, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất để hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian tới nhằm xây dựng Khoa, Học viện ngày càng phát triển.

Đại hội đã bầu ra Ban Chi ủy nhiệm kỳ 2017 – 2020 gồm các đồng chí sau:

1.      Nguyễn Viết Đăng        – Bí thư Chi bộ

2.      Nguyễn Mậu Dũng       – Phó Bí thư Chi bộ

3.      Trần Đình Thao             – Chi ủy viên

4.      Nguyễn Thị Minh Hiền – Chi ủy viên

5.      Tô Thế Nguyên              – Chi ủy viên

Đại hội đã kết thúc lúc 12h00 cùng ngày.

 

Một số hình ảnh về Đại hội