Nhằm tăng cường hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế. Ngày 23/3/2018 Liên chi đoàn và Câu lạc bộ Tiếng Anh Khoa Kinh tế và PTNT đã tổ chức hội thảo khoa học “Wikipedia Workshop” do ông Anirudh Sigh Bhati – chuyên gia người Ấn Độ làm hướng dẫn chính. Ông Anirudh là luật sư, cũng là đồng sáng lập Wikimedia India đã có rất nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy, hướng dẫn về Wikipedia cho các bạn sinh viên trên toàn Đông Nam Á.

Hình 1: Dr trình bày về Wikipedia tại hội thảo cho các bạn sinh viên

          Hội thảo khoa học đã thu hút các bạn sinh viên đến từ các khoa KT&PTNT, khoa Công nghệ sinh học, khoa Nông học,… Chuyên gia đến từ Wikipedia đã cung cấp cho các bạn sinh viên nhiều nội dung bổ ích về cách sử dụng, cách biên tập nội dung trên Wikipedia. Sinh viên đến từ các Khoa khác nhau trong học viện đã tích cực thảo luận sôi nổi về công dụng, vai trò của Wikipedia trong thời kỳ mới hiện nay.

Hình2: Các bạn sinh viên tham gia hội thảo

          Bên cạnh đó, Sinh viên tham gia hội thảo còn được hướng dẫn thực hành trên máy tính cá nhân. Hội thảo đã thành công với sự hưởng ứng nhiệt liệt của các bạn sinh viên trong và ngoài Khoa Kinh tế và PTNT. Hội thảo cũng mở ra cơ hội hợp tác quốc tế và cơ hội học bổng cho nhiều bạn sinh viên quan tâm. Trong khuôn khổ hoạt động, các Câu lạc bộ Khoa Kinh tế và PTNT cùng các thầy cô giáo sẽ đẩy mạnh các seminar, workshop ý nghĩa dành cho sinh viên trong toàn học viện.