Sáng ngày 20 tháng 11 năm 2017, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn đã long trọng tổ chức “Lễ kỷ niệm 35 năm ngày hiến chương Nhà giáo Việt Nam” (20/11/1982 – 20/11/2017).

    Tới dự với buổi lễ có đại diện Đảng ủy – Lãnh đạo Học viện, Ban chủ nhiệm Khoa, đại diện Khoa Kế toán và Quản trị Kinh doang, đại diện Khoa Lý luận chính trị và Xã hội, các thế hệ thầy cô trong Khoa, đại diện các cựu sinh viên, các nghiên cứu sinh, học viên cao học và các thế hệ sinh viên đang theo học tại Khoa.

            Mở đầu buổi lễ kỷ niệm là những tiết mục văn nghệ đã đi sâu vào tâm khảm mỗi thầy cô giáo và bao thế hệ học trò lại được vang lên do các em sinh viên trong khoa trân trọng gửi tặng tới các thế hệ thầy cô trong thay cho những lời tri ân và cảm ơn. Những ca từ quen thuộc “Khi thầy viết bảng, bụi phấn rơi rơi, có hạt bụi nào, nơi trên bục giảng, có hạt bụi nào, rơi trên tóc thầy…” rồi khi những ca từ “… Em yêu phút giây này, thầy em tóc như bạc thêm, bạc thêm vì bụi phấn, cho em bài học hay. Mai sau lớn lên rồi, làm sao có thể nào quên. Ngày xưa thầy dạy dỗ, khi em tuổi còn thơ” thì cả hội trường như lắng lại, đọng lại trên nét mặt các thầy cô và học trò niềm xúc động khó tả và không gian như trở nên tình cảm, gần gũi và thân thương hơn.

            Phát biểu khai mạc buổi lễ, đại diện Ban chủ nhiệm Khoa, PGS.TS. Trần Đình Thao đã bày tỏ niềm xúc động khi lại một lần nữa được gặp lại các thế hệ thầy cô, đồng nghiệp và các thế hệ cựu sinh viên của Khoa trong một ngày đặc biệt – ngày tôn vinh những người làm nghề dạy học, một nghề âm thầm cống hiến trí tuệ và đào tạo nên những nhân tài cho xã hội. Đồng thời, thầy Thao cũng bày tỏ niềm tự hào khi là một nhà giáo và càng tự hào khi là một giảng viên của Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, đặc biệt tự hào khi được thừa hưởng những truyền thống và thành tự to lớn được bao thế hệ các thầy trò của Khoa đã vun đắp cho tới ngày nay đó là truyền thống gắn bó, tình cảm khăng khít giữa các thế hệ thầy trò của Khoa trong suốt 55 năm qua. Cuối cùng, thầy Thao cũng gửi tới toàn thể các thầy cô lời vinh danh, bày tỏ lòng tri ân, lòng biết ơn và chúc các thầy cô sức khỏe và thành công, thầy cũng gửi lời chúc tốt đẹp tới các thế hệ sinh viên của Khoa.

            Đại diện lãnh đạo Học viện  TS. Vũ Ngọc Huyên – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Trưởng Ban Công tác Chịnh trị và Công tác sinh viên đã kính tặng các thầy cô bó hoa tươi thắm và vinh danh các thế hệ thầy cô trong Khoa đồng thời đánh giá cao tinh thần cống hiến cao cả, không mệt mỏi của các thầy cô trong suốt 55 năm qua để xây dựng và phát triển Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn lớn mạnh như ngày hôm nay. TS. Vũ Ngọc Huyên cũng gửi tới các thầy cô những lời chúc tốt đẹp nhất.

            Chia sẻ tình cảm cùng với các thầy cô trong Khoa, PGS.TS. Trần Hữu Cường – trưởng Khoa Kế toán và Quản trị Kinh doanh đã tặng bó hoa nghĩa tình và gửi lời tri ân, chúc mừng các thầy cô giáo nhân ngày hiến chương Nhà giáo Việt Nam. Đồng thời, thầy cũng nhấn mạnh tình cảnh và sự gắn kết giữa hai Khoa là tình cảm đặc biệt, tình cảm anh em thân thiết và hy vọng thời gian tới hai Khoa sẽ tiếp tục hợp tác, giúp đỡ nhau để cả hai bên đều phát triển mạnh và lâu dài vì sự nghiệp trồng người thực hiện thành công mục tiêu và sứ mệnh của Học viện.

            Tại buổi lễ Ban Chủ nhiệm Khoa đã kính tặng tới các thầy cô cựu giáo chức những lời chúc mừng thắm thiết và những món quà thay cho những lời tri ân, lòng cảm ơn tới những thế hệ thầy cô của Khoa,

            Để ghi nhận những đóng góp lớn lao của các thầy cô đã đến tuổi nghỉ hưu trong năm 2017, Ban Chủ nhiệm khoa đã đặc biệt vinh danh và trao những phần quà ý nghĩa tới thầy ThS. Nguyễn Các Mác – Nguyên chủ tịch Công đoàn Khoa, giảng viên Bộ môn Kinh tế nông nghiệp và Chính sách và cô Nguyễn Thị Hường – Cán bộ quản lý Thư viện Khoa.

            Trong buổi lễ đại diện các cựu sinh viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên đã kính tặng các thầy cô những bó hoa tươi thắm và những lời chúc tốt đẹp nhất, chân thành nhất thể hiện tinhf cảm và lòng biết ơn của các thế hệ học trò đối với các thầy cô trong Khoa.

            Buổi lễ kết thúc trong không khí đầm ấn, chân tình đọng lại trong tâm trí cả thầy và trò những tình cảm khó phai và có lẽ tình cảm đó sẽ được vun đúc, trường tồn mãi mãi với thời gian.

            Một số hình ảnh về buổi lễ