Vũ Việt Trung sinh năm 2002 đến từ Lào Cai, hiện đang là sinh viên năm thứ ba chương trình Kinh tế nông nghiệp giảng dạy bằng Tiếng Anh của khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Việt Trung được biết đến là một sinh viên ham học hỏi, tích cực trong các hoạt động đoàn thể, giữ nhiều chức vụ trong Khoa như Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tiếng Anh (EEC), Phó Trưởng Ban Học tập Phát triển Đảng, Lớp trưởng lớp K66KTNNE. Mới đây Việt Trung đã tham dự Hội nghị quốc tế “ASEAN University Symposium for Sustainable Food System” từ ngày 18 đến 19 tháng 4 và Trại hè quốc tế từ ngày 21 đến 27 tháng 4 năm 2024 tại trường đại học Kasetsart (Bangkok, Thái Lan).

leftcenterrightdel
Sinh viên Vũ Việt Trung trình bày tại Hội nghị quốc tế tổ chức tại Thái Lan 

Trước khi trở thành sinh viên tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Việt Trung đã theo học 01 năm chuyên ngành IT của một trường đại học tại Hà Nội nhưng cảm thấy bản thân không phù hợp với ngành học nên bạn đã quyết định thi lại. Với sự tìm hiểu kỹ lưỡng cũng như lắng nghe lời khuyên của mọi người, Việt Trung đã quyết định chọn Học viện Nông nghiệp Việt Nam là nơi lưu giữ ký ức bốn năm tuổi trẻ của mình. Với mong muốn được trau dồi thêm kinh nghiệm ngoại ngữ cũng như môi trường học tập, rèn luyện năng động, sáng tạo nên Trung đã đăng ký theo học chương trình Kinh tế nông nghiệp (dạy bằng tiếng Anh) của Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn. Đặc biệt khi theo học chương trình được giảng dạy bằng Tiếng Anh, Trung biết rằng bản thân sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận với những chương trình hội thảo, du học vì có nền tảng tiếng Anh tốt và chuyến đi Thái Lan trong hai tuần của Trung là một trong những minh chứng rõ ràng nhất.

leftcenterrightdel
Vũ Việt Trung đã xuất sắc trình bày nghiên cứu của mình tại Hội nghị quốc tế 

Theo Việt Trung chia sẻ, bạn cảm thấy vô cùng may mắn khi được tham gia chương trình sinh viên nghiên cứu khoa học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam và kết quả nghiên cứu khoa học của nhóm bạn đã xuất sắc được lựa chọn trình bày tại một Hội nghị lớn về sự bền vững của hệ thống lương thực khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt Việt Trung còn là sinh viên đại học duy nhất được tham gia hội nghị lần này, điều đó càng cho ta thấy những giá trị và những có hội rộng mở mà chương trình học hiện tại mang lại cho bạn.

Sinh viên theo học chương trình Kinh tế Nông nghiệp của Học viện Nông nghiệp Việt Nam được trang bị một nền tảng vững chắc về kinh tế, kinh tế nông nghiệp và cách áp dụng lý thuyết vào thực tiễn quản lý các mô hình sản xuất, chế biến và kinh doanh sản phẩm nông sản trong bối cảnh hội nhập. Chương trình học cung cấp không chỉ kiến thức về việc tăng cường sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp mà còn nhấn mạnh vào việc kết hợp các chiến lược bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường. Ngoài ra, sinh viên còn được trang bị đầy đủ kỹ năng cần thiết cho sự thành công trong lĩnh vực này, bao gồm kỹ năng đổi mới sáng tạo, khả năng phát hiện và giải quyết các vấn đề thực tiễn, kỹ năng giao tiếp, phân tích và chuyển đổi thông tin, cũng như khả năng thích ứng trong môi trường kinh doanh đầy biến động.

leftcenterrightdel
Vũ Việt Trung chụp ảnh cùng PGS.TS. Nguyễn Phượng Lê – Học viện Nông nghiệp Việt Nam và các đại biểu tại Hội nghị quốc tế tổ chức tại Thái Lan 

Sau khi tham dự Hội nghị quốc tế, Trung tiếp tục có cơ hội trải nghiệm 01 tuần Trại hè tại Đại học Kasetsart. Đây chắc chắc sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ đối với Việt Trung vì bạn đã được tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, trao đổi học thuật, gặp gỡ chuyên gia, kết nối với sinh viên quốc tế từ 16 trường Đại học trên thế giới.

leftcenterrightdel
 

 

Chuyến đi này là một minh chứng cho ước mơ vươn ra biển lớn trong học thuật của Việt Trung. Với sự năng động, nhiệt huyết, bạn đã tận dụng tối đa những cơ hội nâng cao kiến thức và hoàn thiện kỹ năng của mình. Ngoài ra Việt Trung cũng nhấn mạnh rằng sự quan tâm và giúp đỡ nhiệt tình của các thầy cô trong Bộ môn Kinh tế nông nghiệp và Chính sách, các thầy cô giáo trong khoa Kinh tế và Phát triển Nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã giúp bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất cho Hội nghị quốc tế cũng như Trại hè tại Thái Lan. Trung nhắn nhủ một câu nói của tác giả Florence Littauer với các bạn sinh viên và các bạn sắp trở thành tân sinh viên rằng: “Nếu bạn có một ước mơ, hãy theo đuổi nó; nếu bạn đã nắm bắt được ước mơ, hãy nuôi dưỡng nó; và không bao giờ là quá trễ để ước mơ”.

 

Người viết bài: Nguyễn Thị Thu Quỳnh, lớp K66KTNNE