Hành trình xanh “

Là năm thứ 2 trở lại với  “ miền đất hứa ” Thanh Hóa, các chiến sĩ tình nguyện Khoa Kinh tế và PTNT trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam tiếp tục hành trình xanh mang sức trẻ để cống hiến, xây dựng quê hương đất nước.

Ngày 18 tháng 06 năm 2018, sau khi tham gia lễ ra quân do Học viện tổ chức, đội hình gồm 31 chiến sĩ đã xuất phát từ HVNNVN đến xã Vạn Thắng huyện Nông Cống tỉnh Thanh Hóa – địa điểm mà Đội tham gia thực hiện chiến dịch “ Thanh niên tình nguyện hè năm 2018 ”. Đồng hành với Đội trong chuyến đi này còn có những người anh, người chị và các bạn sinh viên đã từng là thành viên của chiến dịch trong các năm về trước.

Ảnh: Đội tình nguyện MHX năm 2018

Đến với mảnh đất “ đầy nắng và gió ”, Đội MHX chúng tôi vừa lạ vừa quen. Ngay từ khi có mặt tại đây, chúng tôi nhận được sự đón tiếp của anh BTĐTN xã Vạn Thắng  và được các anh, các chú hướng dẫn về nơi ăn ở sinh hoạt. Buổi gặp mặt hơi muộn so với dự kiến nhưng lại vô cùng hài hòa thân thiết 

Ảnh: Đội tình nguyện MHX và các cán bộ Đoàn tại UBND xã Vạn Thắng huyện Nông Cống tỉnh Thanh Hóa

 

 

Ba ngày tại xã Vạn Thắng, Đội tập trung thực hiện các hoạt động vệ sinh trong khu vực trường học, cụ thể là trường tiểu học Vạn Thắng, nhằm cải tạo môi trường học tập và sân chơi cho các em thiếu nhi. Đây cũng là địa điểm sinh hoạt trong 15 ngày tới của Đội

 

Ảnh 2 : Vệ sinh tại trường tiểu học Vạn Thắng

Ảnh: Dọn cỏ và nhặt rác tại sân chơi

    Đặc biệt, Đội đã bắt đầu làm quen và thân thiết hơn với các em học sinh trong thôn, mở đầu là trận đấu giao lưu bóng đá tại sân cỏ - nơi mà Đội vừa mới dọn dẹp, phát quang lúc chiều. Trận đấu diễn ra kịch tính song lại mang về kết quả hòa cho cả 2 Đội. Những cái bắt tay khi kết thúc trận đấu và những lời nói hứa hẹn cho ngày mai như thay cho một lời chào của họ gửi tới chúng tôi vậy.

Nắng Thanh Hóa lên sớm, dưới cái nắng “ cháy da cháy thịt ”, Đội lại bắt đầu một ngày làm việc mới khi được sự hướng dẫn của đồng chí Nam BTĐTN xã Vạn Thắng  đến thăm hỏi và dọn dẹp nghĩa trang các anh hùng liệt sĩ. Hoạt động này đem lại cho mỗi thành viên bài học về lòng yêu quê hương và sự biết ơn sâu sắc đối với những người đi trước.

Ảnh: Ra quân tình nguyện

Ảnh: Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Ảnh: Tổng kết ngày làm việc ý nghĩa, chụp hình lưu niệm với người quản trang

Cuối cùng, sau mỗi ngày hoạt động tại Thanh Hóa, các thành viên trong Đội sẽ cùng ngồi lại với nhau để tổng kết và rút kinh nghiệm về các hoạt động trong ngày. Đội tình nguyện Mùa hè xanh năm 2018 đã có những trải nghiệm ban đầu vô cùng ý nghĩa ! Chợt ! Chúng tôi nghĩ tới một ai đó từng nói rằng “ Làm tình nguyện không cần sự vinh danh, chỉ cần sự đồng hành ” Đúng vậy, chỉ cần có sự đam mê và sức trẻ, dù ở bất cứ đâu, bất kì hoàn cảnh nào, chúng tôi – những chiến sĩ tình nguyện sẽ vẫn mãi viết lên câu chuyện Hành trình xanh, hành trình của tuổi trẻ !