Ngày 21/9/2024, Liên Chi đoàn Khoa Kinh tế và Phát triển Nông thôn (KT&PTNT) cùng CLB Kinh doanh và Khởi nghiệp KT&PTNT đã tổ chức “Tập huấn sinh viên viết đề án Khởi nghiệp Nông nghiệp 2024”. Chương trình đã mời được hai vị diễn giả có kinh nghiệm tham gia các cuộc thi Khởi nghiệp quốc gia là TS. Nguyễn Quảng Nam, chuyên viên Văn phòng Chính phủ, và nguyên chủ nhiệm CLB Khởi nghiệp VNUA, và bạn Từ Phương Anh, nguyên chủ nhiệm CLB Khởi nghiệp Khoa KT&PTNT. Chương trình có sự tham gia của hơn 60 sinh viên tham gia trên Ms Teams.

Tại buổi tập huấn, các diễn giả đã chia sẻ những kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm thực tiễn về khởi nghiệp nông nghiệp. Từ việc nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm độc đáo, đảm bảo chất lượng đến việc rèn luyện những kỹ năng mềm như giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm, và đặc biệt là những câu chuyện khởi nghiệp đầy cảm hứng, tất cả đã được các diễn giả trình bày một cách chi tiết và gắn liền với thực tiễn, giúp sinh viên có cái nhìn toàn diện về hành trình khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, tự tin hơn khi bắt tay vào thực hiện ý tưởng khởi nghiệp của mình. Buổi tập huấn diễn ra sôi nổi với nhiều câu hỏi từ phía sinh viên, tạo nên một không khí học hỏi, trao đổi nhiệt tình.

Buổi tập huấn đã khép lại thành công tốt đẹp, trang bị cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng và nguồn cảm hứng để biến những ý tưởng sáng tạo thành hiện thực, khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực nông nghiệp.

Để tiếp tục ươm mầm những ý tưởng sáng tạo, các bạn hãy nhanh tay gửi ý tưởng dự án của mình (bản cứng và bản mềm) trước 17h00 ngày 24/9/2024 tại Phòng 414 Nhà hành chính hoặc qua email ntqa249@gmail.com

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Nguyễn Thị Bích Loan, Ban Tuyên truyền Đối ngoại LCĐ Khoa KT&PTNT