Sáng ngày 01/03/2018, đoàn công tác của Đại học Quốc gia Phi-lip-pin Losbanos (UPLB) dẫn đầu là GS.TS. Isabelita M. Pabuayon - Trưởng khoa Kinh tế và Quản lý (CEM) đã thăm và làm việc với Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Tiếp đoàn có GS.TS. Nguyễn Văn Song – phó trưởng khoa Kinh tế và PTNT, nguyên là cựu học viên cao học, cựu nghiên cứu sinh của CEM, cùng tập thể giảng viên, nghiên cứu viên của Khoa. Đến nay đã có 7 tiến sĩ và 16 thạc sĩ của Học viện Nông nghiệp Việt Nam tốt nghiệp từ CEM.

GS.TS. Isabelita M. Pabuayon đã giới thiệu các chương trình đào tạo dài hạn, ngắn hạn, các dự án hợp tác với các doanh nghiệp và các tổ chức phi chính phủ. Về đào tạo đại học, hiện nay CEM có 3 ngành là Kinh tế nông nghiệp và ứng dụng, Kinh tế, và Quản trị kinh doanh nông nghiệp. Các nghiên cứu gần đây của CEM tập trung với các chủ đề phân tích chuỗi giá trị, đánh giá tác động chính sách, phát triển thị trường, hợp tác xã xanh, an ninh và an toàn lương thực thực phẩm, năng lượng tái tạo, và kinh tế tài nguyên và môi trường.

Qua thảo luận, hai bên đã thống nhất các cơ hội hợp tác như: đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và công bố các kết quả nghiên cứu trên các tạp chí quốc tế thuộc danh mục SCOPUS, ISI; chia sẻ học liệu phục vụ giảng dạy các ngành Kinh tế, Kinh tế nông nghiệp, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Phát triển nông thôn v.v; tổ chức hội nghị / hội thảo khoa học giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và UPLB; cũng như thảo luận cơ hội trao đổi giảng viên / sinh viên của các chương trình Kinh tế nông nghiệp chất lượng cao, Kinh tế tài chính chất lượng cao, và Quản trị kinh doanh tiên tiến của Học viện. Cũng trong buổi thảo luận, Đoàn công tác đã nhất trí với đề nghị của Khoa và sẽ dành 1 số đặc biệt của Tạp chí Kinh tế, Quản lý và Phát triển nông nghiệp (JEMAD) để công bố các kết quả nghiên cứu của Khoa nhằm chào mừng 100 năm thành lập CEM vào năm 2019 sắp tới.

Một số hình ảnh hội thảo:

Đại diện Khoa tặng quà và chụp hình lưu niệm

GS.TS. Isabelita M. Pabuayon và GS.TS. Nguyễn Văn Song chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác và các giảng viên của Khoa Kinh tế và phát triển nông thôn.