Lý Minh Lượng (SN 2003), đến từ Hà Nội. Hiện đang là sinh viên ngành Kinh tế số, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn (PTNT), Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Cậu bạn được biết đến với vai trò là Ủy viên Ban Chấp hành, Trưởng ban Đoàn vụ Liên chi đoàn khoa Kinh tế và PTNT.

leftcenterrightdel
Lý Minh Lượng, sinh viên ngành Kinh tế số, khoa Kinh tế và PTNT, Học viện Nông nghiệp Việt Nam 

 

Đến với Học viện Nông nghiệp Việt Nam, theo học ngành Kinh tế số như một cơ duyên với Minh Lượng. Được gia đình, người thân định hướng và qua tìm hiểu trên các nền tảng mạng xã hội, Lượng đã quyết định chọn theo học ngành Kinh tế số. “Sau khi tốt nghiệp trường THPT Nguyễn Văn Cừ, tôi đã tìm hiểu rất nhiều ngành học phù hợp với bản thân, tôi thật sự ấn tượng với ngành Kinh tế số. Tôi tôi đã quyết định theo học ngành Kinh tế số tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam”, Lượng chia sẻ.

Cậu bạn luôn cảm thấy rất may mắn khi bản thân đã lựa chọn đúng ngành học và có cơ hội học tập tại ngôi trường với truyền thống vẻ vang 68 năm xây dựng và phát triển. Được học tập các kiến thức từ những giảng viên tâm huyết, có trình độ cao, được đào tạo chuyên sâu từ trong và ngoài nước, được trau dồi kỹ năng mềm thông qua các hoạt động đoàn thể. Bên cạnh đó, sinh viên còn được học tập và sinh hoạt với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. “Môi trường mà ta thích chưa chắc đã giúp ta phát triển, nhưng môi trường giúp ta phát triển chắc chắn sẽ giúp ta tốt lên”, Lượng bộc bạch.

leftcenterrightdel
Lượng tham gia Hội thi “Trao gửi yêu thương” năm 2023 

Bên cạnh việc tham gia học tập, nghiên cứu khoa học, theo Lượng, mỗi sinh viên cũng cần lựa chọn và tham gia ít nhất 01 câu lạc bộ, đội, nhóm khác nhau trong Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên. Việc này sẽ giúp mỗi sinh viên có thêm nhiều kiến thức và trải nghiệm mới, được thử sức với những hoạt động cộng đồng,… những điều này là vô cùng cần thiết với mỗi sinh viên. “Tôi là một người khá trầm tính nhưng sau khi tích cực tham gia các hoạt động Đoàn – Hội đã giúp tôi trở nên năng động và trưởng thành hơn”, Lượng chia sẻ thêm.

Là một sinh viên chuyên ngành Kinh tế số, khi theo học ngành này, Minh Lượng luôn chủ động học hỏi, tìm hiểu kiến thức từ nhiều kênh thông tin chính thống để giúp bản thân vừa có kiến thức chuyên ngành, vừa tự quảng bá được ngành học tới bạn bè và cộng đồng. Bản thân Lượng đã sáng tạo, đổi mới nội dung phù hợp trên các trang mạng xã hội, kênh thông tin đại chúng góp phần đưa tin tức, hình ảnh của ngành đến gần hơn với giới trẻ hiện nay. Lượng đã tạo lập một kênh riêng trên nền tảng mạng xã hội Tiktok cho ngành học và thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ “cư dân mạng”. Đây cũng chính là điều mà cậu bạn đã mong muốn được theo những xu hướng mới.

leftcenterrightdel
Lượng (đứng thứ 2 từ trái sang) nhận giấy khen của Ban Chấp hành Liên chi đoàn khoa Kinh tế và PTNT 

 

Trong thời gian học tập và tham gia hoạt động tại Học viện, Minh Lượng đã đạt được nhiều thành tích nổi bật như: Giấy khen của Khoa Kinh tế và PTNT vì đã có nhiều thành tích trong công tác Đoàn, Hội năm học 2022-2023; Giấy khen của Liên chi đoàn khoa Kinh tế và PTNT vì có thành tích xuất sắc trong Thánh Thanh niên năm 2023.

Tương lai gần, ngoài việc tập trung trong học tập, Minh Lượng cũng sẽ tiếp tục cố gắng tham gia các hoạt động của Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên để hoàn thiện bản thân trở thành một phiên bản hoàn hảo hơn./.

Ban Tuyên truyền – Đối ngoại

Liên chi đoàn khoa Kinh tế và PTNT