Chiều 30/3, tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã diễn ra chương trình “Âm vang tuổi trẻ”. Đây là hoạt động được thực hiện bởi Liên chi đoàn khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn (PTNT) hướng tới chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Chương trình văn nghệ chào mừng 

 

Tham dự chương trình có PGS.TS. Vũ Ngọc Huyên – Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, Phó Chủ tịch phụ trách Hội đồng Học viện, Phó Giám đốc Học viện; ThS. Lê Thị Dung – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện; đồng chí Trần Đức Minh – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện; PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền – Trưởng khoa Kinh tế và PTNT; PGS.TS. Nguyễn Mậu Dũng – Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng khoa; TS. Nguyễn Hữu Nhuần – Phó Trưởng khoa; TS. Nguyễn Anh Đức – Bí thư Liên chi đoàn khoa; cùng dự có các đồng chí nguyên Bí thư, nguyên Phó Bí thư, nguyên Uỷ viên BCH Liên chi đoàn khoa Kinh tế và PTNT qua các thời kỳ.

leftcenterrightdel
TS. Nguyễn Anh Đức – Bí thư Liên chi đoàn khoa Kinh tế và PTNT phát biểu khai mạc chương trình 

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Nguyễn Anh Đức – Bí thư Liên chi đoàn khoa Kinh tế và PTNT cho biết: Chương trình “Âm vang tuổi trẻ” là sự kiện lớn của tuổi trẻ toàn khoa được diễn ra hàng năm vào Tháng Thanh niên. Sau 2 năm tạm dừng tổ chức, Ban Tổ chức đã quyết định khơi dựng lại chương trình truyền thống với nhiều nội dung và hình thức mới. Đồng thời, hoạt động được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 20 năm Ngày Ban Bí thư Trung ương Đảng chọn Tháng 3 là Tháng Thanh niên và 20 năm chứng kiến sự ra đời của một thế hệ tiếp nối truyền thống vẻ vang của Liên chi đoàn khoa. Đồng chí Bí thư Liên chi đoàn cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp và các thế hệ cán bộ Đoàn của khoa để công tác Đoàn và phong trào thanh niên sẽ có nhiều khởi sắc mới trong thời gian tiếp theo.

“Chương trình “Âm vang tuổi trẻ” là một trong những sân chơi lớn nhất tại Khoa Kinh tế và PTNT, góp phần đẩy mạnh phong trào văn hoá, văn nghệ, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng và làm phong phú thêm đời sống tinh thần, xây dựng môi trường ngoại khoá vui tươi, lành mạnh trong sinh viên và tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối các thế hệ cán bộ Đoàn của khoa qua các thời kỳ”, TS. Nguyễn Anh Đức nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Đại diện Đoàn Thanh niên Học viện và Chi uỷ, Ban Chủ nhiệm khoa tặng hoa chúc mừng chương trình 

Chương trình diễn ra với những tiết mục văn nghệ đặc sắc với chủ đề về tình yêu quê hương đất nước, Bác Hồ với tuổi trẻ Việt Nam, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam “Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang”. Mỗi tiết mục đều chứa đựng những cung bậc cảm xúc khác nhau nhưng đều thể hiện được tình yêu quê hương đất nước, niềm tin yêu với Đảng với Bác Hồ và yêu con người Việt Nam của thế hệ trẻ ngày nay.

Bên cạnh những tiết mục văn nghệ với màn biểu diễn mãn nhãn của các đồng chí đoàn viên, thanh niên trong Liên chi đoàn, Liên chi hội Sinh viên, Đội tình nguyện tại chỗ. Các đại biểu tham dự chương trình được hồi ức lại những kỷ niệm đẹp trong thời gian tham gia công tác Đoàn tại khoa với 2 nội dung toạ đàm: Miền ký ức và Kết nối các thế hệ. Đây là 2 chủ đề toạ đàm được các thế hệ cán bộ Đoàn đặc biệt quan tâm và đóng góp những ý kiến tâm huyết, đặt niềm tin tưởng sâu sắc thế hệ trẻ hôm nay sẽ tiếp nối truyền thống không ngừng nỗ lực, rèn luyện đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên phát triển mạnh mẽ, góp phần thực hiện thắng lợi những mục tiêu quan trọng.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

02 chương trình toạ đàm: Miền ký ức và Kết nối các thế hệ. 

 

Theo chị Hoàng Hà Dung, cựu sinh viên khoá 57, nguyên Trưởng ban Văn nghệ Liên chi đoàn khoa cho biết: Là một trong những cựu cán bộ Đoàn được mời tham dự chương trình, bản thân chị rất vui mừng và hào hứng. Đây không chỉ là một sân chơi văn hoá dành cho các thế hệ sinh viên mà thực sự là một chương trình gắn kết giữa các thế hệ cán bộ Đoàn trong khoa để tiếp tục đoàn kết cùng nhau xây dựng hình ảnh đẹp của sinh viên và khoa Kinh tế và PTNT, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. “Anh chị em cựu cán bộ Đoàn luôn mong muốn giao lưu giữa các thế hệ để tiếp tục truyền lửa nhiệt huyết cho đội ngũ cán bộ Đoàn ngày nay. Từ đó, tạo thành một cộng đồng gắn kết nhiều thế hệ để cùng góp sức xây dựng công tác Đoàn ngày càng phát triển”, chị Dung bộc bạch.

 

leftcenterrightdel
Các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các thế hệ cán bộ Đoàn khoa Kinh tế và PTNT 

Trong chương trình, các cựu cán bộ Đoàn cũng phát biểu, trao đổi, bày tỏ tâm tư, tình cảm cũng như kỳ vọng đối với thế hệ trẻ ngày nay và mong muốn thế hệ trẻ tiếp tục phát huy, vững bước trên con đường phía trước, cống hiến sức trẻ và lòng nhiệt huyết của mình đóng góp vào sự phát triển của đất nước./.

Ban Tuyên truyền – Đối ngoại

Liên chi đoàn khoa Kinh tế và PTNT