Sáng ngày 19/10/2022, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Học viên cho NCS Đào Phương Hiền với đề tài “Giải pháp quản trị nhân lực trong doanh nghiệp kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật ở miền Bắc Việt Nam”. Luận án được thực hiện dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS.TS. Phạm Bảo Dương. Hội đồng đánh giá luận án cấp Học viện gồm các nhà khoa học đến từ nhiều cơ quan nghiên cứu, cơ sở đào tạo trong nước liên quan tới lĩnh vực của luận án. Tới dự buổi bảo vệ, ngoài thành viên Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ cấp Học viện còn có các đại biểu là Lãnh đạo và giảng viên từ trường Đại học Lao động Thương binh Xã hội - cơ quan công tác của NCS, Lãnh đạo và giảng viên Khoa Kinh tế và PTNT, gia đình, bạn bè của NCS.

leftcenterrightdel
 

NCS Đào Phương Hiền trình bày trong buổi bảo vệ

Sau khi NCS trình bày tóm tắt luận án, các thành viên trong Hội đồng đã đọc nhận xét về Luận án cũng như tổng hợp nhận xét của các cơ quan và các nhà khoa học về luận án. Các nhận xét đều cho rằng luận án có ý nghĩa quan trọng vì luận án đã hệ thống hóa và làm sáng tỏ lý luận về quản trị nhân lực trong doanh nghiệp kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật (BVTV), trong đó nghiên cứu đã luận giải chi tiết khái niệm, đặc điểm, nội dung quản trị nhân lực (hoạch định chiến lược nhân lực, thu hút nhân lực, đào tạo nhân lực, duy trì nhân lực) và các yếu tố ảnh hưởng đến quản trị nhân lực trong doanh nghiệp kinh doanh thuốc BVTV. Ngoài ra, luận án đã xây dựng được phương pháp tiếp cận, khung phân tích và phương pháp nghiên cứu phù hợp cho phân tích thực trạng quản trị nhân lực trong doanh nghiệp kinh doanh thuốc BVTV.

Luận án đã đề xuất được các giải pháp hoàn thiện quản trị nhân lực trong các doanh nghiệp kinh doanh thuốc BVTV ở miền Bắc bao gồm: Nâng cao hiệu quả hoạch định chiến lược nhân lực, chủ động tạo nguồn tuyển dụng với mục tiêu tuyển người phù hợp với văn hóa doanh nghiệp, thực hiện chế độ đãi ngộ kích thích sự nỗ lực của người lao động và công bằng trong phân phối, hoàn thiện phân công, bố trí công việc, đa dạng hóa các phương pháp đào tạo, hoàn thiện đánh giá kết quả công việc.

Luận án đã đánh giá khá toàn diện, sâu sắc về thực trạng quản trị nhân lực của các doanh nghiệp kinh doanh thuốc BVTV ở miền Bắc Việt Nam. Kết quả nghiên cứu của luận án và hệ thống giải pháp là nguồn tài liệu tham khảo hữu ích cho các doanh nghiệp kinh doanh thuốc BVTV ở miền Bắc và các doanh nghiệp khác có kinh doanh thuốc BVTV để điều chỉnh hệ thống quản trị nhân lực hiện đang thực hiện nhằm tăng cường sự hài lòng của người lao động và kết quả kinh doanh.

Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ cấp Học viện đã thống nhất luận án tiến sĩ của NCS Đào Phương Hiền có ý nghĩa khoa học và thực tiễn cao đồng thời công nhận kết quả bảo vệ luận án, NCS Đào Phương Hiền xứng đáng nhận học vị tiến sĩ. Hội đồng thông qua Nghị quyết đề nghị giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cấp bằng Tiến sĩ ngành Quản trị nhân lực cho NCS Đào Phương Hiền sau khi NCS hoàn thành những yêu cầu chỉnh sửa của Hội đồng.

Thay mặt Học viện Nông nghiệp Việt Nam, TS. Nguyễn Thanh Hải – Trưởng Ban Quản lý đào tạo đã gửi lời cảm ơn tới các thành viên Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ cấp Học viện, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Bộ môn Kinh tế nông nghiệp và Chính sách, các phòng ban chức năng, các cơ quan tổ chức, các doanh nghiệp thuốc BVTV, gia đình NCS Đào Phương Hiền đã tích cực hỗ trợ NCS trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu. Chúc cho NCS Đào Phương Hiền sau khi nhận được học vị tiến sĩ sẽ phát huy được những thế mạnh của mình về giảng dạy và nghiên cứu khoa học trong thời gian tới./.

Một số hình ảnh trong buổi bảo vệ:

leftcenterrightdel
 

NCS. Đào Phương Hiền chụp ảnh cùng Hội đồng đánh giá luận án cấp Học viện

 

leftcenterrightdel
 

Lãnh đạo Ban Quản lý đào tạo, Học viện Nông nghiệp Việt Nam chúc mừng tân tiến sỹ

 

leftcenterrightdel
 

Lãnh đạo và giảng viên Khoa Kinh tế và PTNT chúc mừng tân tiến sĩ

 

Lê Thị Thanh Loan, Khoa Kinh tế và PTNT