Ngày 23/02/2024, tại Hội trường C, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Học viện cho nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Huyền Châm, ngành Kinh tế phát triển, mã số 9.31.01.05 với đề tài “Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa sản xuất nông nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội”. Luận án được thực hiện dưới sự hướng dẫn khoa học của GS.TS. Phạm Bảo Dương và TS. Nguyễn Tất Thắng

Tham dự buổi lễ có: GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS Nguyễn Thị Minh Hiền – trưởng khoa Kinh tế & PTNT, PGS.TS Nguyễn Mậu Dũng – Bí thư Chi Bộ, phó trưởng khoa Kinh tế & PTNT và các thành viên trong hội đồng đánh giá luận án, lãnh đạo và giảng viên Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, các đại biểu, người thân cũng như bạn bè của nghiên cứu sinh.

leftcenterrightdel

Nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Huyền Châm trình bày kết quả của luận án

 

GS.TS Nguyễn Văn Song - Chủ tịch Hội đồng đánh giá luận án cấp Học viện đã thông qua lý lịch khoa học, quá trình học tập và kết quả nghiên cứu khoa học của nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Huyền Châm.

Sau khi nghe nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Huyền Châm trình bày tóm tắt luận án về thực trạng phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ sản xuất nông nghiệp và một số giải pháp nhằm phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội trong thời gian tới, hội đồng đã đưa ra một số ý kiến của các phản biện, ủy viên, các thành viên Hội đồng nhận xét, đặt câu hỏi cho nghiên cứu sinh, bản tổng hợp ý kiến đóng góp của các nhà khoa học về bản tóm tắt và toàn văn luận án. Theo đánh giá của các thành viên trong Hội đồng, luận án phản ánh quá trình học tập, nghiên cứu nghiêm túc của nghiên cứu sinh. Các kết quả nghiên cứu có giá trị khoa học và tính ứng dụng cao trong thực tiễn, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của một luận án tiến sĩ. Sau khi thảo luận, Hội đồng chấm luận án đã họp kín và bỏ phiếu, với kết quả 7/7 phiếu tán thành. GS.TS Nguyễn Văn Song, Chủ tịch Hội đồng đã đọc bản Nghị quyết đã được Hội đồng thông qua đề nghị Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cấp bằng Tiến sĩ ngành Kinh tế phát triển cho nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Huyền Châm.

leftcenterrightdel
Hội đồng đánh giá Luận án Tiến sĩ tặng hoa chúc mừng tân Tiến sĩ Nguyễn Thị Huyền Châm 

Thay mặt lãnh đạo Học viện, GS.TS. Phạm Văn Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện gửi lời cảm ơn tới Hội đồng đánh giá Luận án cấp Học viện, chúc mừng nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Huyền Châm đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ ngành Kinh tế phát triển và chúc mừng khoa Kinh tế & PTNT đã có thêm một nhà khoa học có chất lượng cao và hy vọng rằng với học vị danh giá này, tân Tiến sĩ Nguyễn Thị Huyền Châm sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho khoa Kinh tế & PTNT và Học viện Nông nghiệp Việt Nam. GS.TS. Phạm Văn Cường mong rằng tân Tiến sĩ Nguyễn Thị Huyền Châm sẽ là cầu nối để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội và Học viện Nông nghiệp Việt Nam để từ đó lan tỏa uy tín, thương hiệu của Học viện trên cả nước, chung tay cùng Học viện thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và trách nhiệm với xã hội.

leftcenterrightdel
GS.TS. Phạm Văn Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi lễ 

Thay mặt tập thể giáo viên hướng dẫn, GS.TS Phạm Bảo Dương – Nguyên Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Hiệu trưởng trường Đại học Nông lâm Bắc Giang đã chia sẻ những khó khăn và nỗ lực mà nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Huyền Châm đã trải qua. GS.TS Phạm Bảo Dương xin cảm ơn sự công tâm của hội đồng đánh giá luận án Tiến sĩ và chúc mừng gia đình đã có thêm một niềm tự hào, chúc mừng nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Huyền Châm đã đạt được học vị cao quý, chúc mừng khoa Kinh tế & PTNT đã có thêm một Tiến sĩ được đào tạo bài bản.

leftcenterrightdel
Khoa Kinh tế & PTNT tặng hoa chúc mừng tân Tiến sĩ Nguyễn Thị Huyền Châm 

Sau lời phát biểu chúc mừng của đại diện Học viện Nông nghiệp Việt Nam & tập thể giáo viên hướng dẫn, tân Tiến sĩ Nguyễn Thị Huyền Châm gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc đến tập thể lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Ban Quản lý đào tạo, Ban Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, GS.TS Phạm Bảo Dương & TS.Nguyễn Tất Thắng - người hướng dẫn khoa học, đồng nghiệp, bạn bè và gia đình đã luôn đồng hành, động viên, khích lệ và tạo điều kiện tốt nhất để nghiên cứu sinh hoàn thành luận án của mình. Tân Tiến sĩ hứa sẽ tiếp tục nghiên cứu, cống hiến, phát huy năng lực và tận tụy gắn bó với Học viện Nông nghiệp Việt Nam./.

leftcenterrightdel
NCS Nguyễn Thị Huyền Châm tặng hoa cảm ơn tập thể giáo viên hướng dẫn