Viết về cái sự học của lớp chúng tôi thì thật vui và đầy ắp kỷ niệm của thời sinh viên. Chúng tôi là một lớp đặc biệt. Đặc biệt bởi trong một không gian rộng lớn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA), Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn với các lớp thường  từ 60 – 100 sinh viên, thì lớp chúng tôi chỉ có 19 người. Đặc biệt bởi chúng tôi là lớp đầu tiên của chuyên ngành Kinh tế và Quản lý Tài nguyên và Môi trường, đó là lớp K62KTMT (khoá 62). Bởi vậy, lớp chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm chu đáo của Học viện, Ban chủ nhiệm Khoa, của các thầy cô giáo giảng dạy các môn học. Chúng tôi nhận được nhiều sự chia sẻ về kiến thức, kĩ năng từ thầy cô và các mối quan hệ hợp tác trong và ngoài nhà trường. Vì vậy, sau những bỡ ngỡ ban đầu, cả tập thể đều quyết tâm với mục tiêu học để phát triển, học vì tương lai và hơn hết là thực học. Tất cả đều tiến bộ, đều có phương pháp học tập và hướng phấn đấu rõ ràng. Sinh viên lớp chúng tôi luôn cân bằng giữa học và hành, giữa lý thuyết và thực tiễn; đặc biệt ở tập thể đó chúng tôi coi trọng phương châm “học bằng sự trải nghiệm”.

leftcenterrightdel
Lớp K62KTMT cùng với cô Nguyễn Thị Ngọc Thương – giảng viên môn Kinh tế tài nguyên đất và nước 

Lớp chúng tôi có những nhóm luôn phấn đấu học tập tốt nhất để đạt học bổng. Mỗi năm tập thể chúng tôi đều giành được 2 - 3 suất học bổng khuyến học. Nhóm “bác học” đó là những “mọt sách” điểm A, họ thật xứng đáng với nỗ lực của mình. Đối với nhóm còn lại, chúng tôi cũng cố gắng để đạt học lực loại khá, đạt những điểm B+ hoặc B đồng thời tham gia trải nghiệm rất nhiều hoạt động thực tiễn thông qua việc làm ngoài giờ, thông qua các chương trình thực tập, kiến tập, thông qua các chương trình hợp tác của Khoa, Học viện. Chúng tôi lớn lên từ đó, nhiều lý thuyết được ứng dụng hơn, nhiều “phần thưởng” đến từ các công việc và sự trải nghiệm. Để giờ đây, đã 8 năm kể từ khi nhập học năm 2016, các thành viên đều có việc làm và thu nhập tốt sau khi tốt nghiệp. Đã có nhiều cá nhân tự khởi nghiệp kinh doanh các lĩnh vực khác nhau hoặc làm việc trong các cơ quan quản lý nhà nước và bước đầu có những thành công nhất định. Bên cạnh đó, một vài bạn tiếp tục trở lại Học viện để học lên cao học - trau dồi thêm kiến thức, đảm bảo đáp ứng nhu cầu công việc và phát triển bản thân.

Cho đến nay sau khi tốt nghiệp, tập thể chúng tôi vẫn luôn có sự quan tâm, hợp tác chặt chẽ giữa các thành viên trong lớp. Tất cả, dù công tác trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau nhưng các kiến thức, kĩ năng từ giảng đường Đại học luôn được ứng dụng hiệu quả trong từng bối cảnh cụ thể. Các thành viên của lớp vẫn giữ kết nối, liên lạc và luôn hỗ trợ, hợp tác với nhau khi có cơ hội. Chúng tôi luôn trân trọng những khoảnh khắc khi gặp lại, dành cho nhau sự tôn trọng, yêu thương bởi chúng tôi đã có những kỷ niệm tuyệt vời trên ghế giảng đường.

leftcenterrightdel
Lớp K62KTMT giao lưu sau giờ học 

Sinh viên có lẽ là khoảng thời gian đặc biệt nhất, tuyệt vời nhất của mỗi con người. Do đó, chúng tôi muốn nhắn nhủ tới các em – thế hệ tiếp theo của Học viện Nông nghiệp nói chung, của Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn nói riêng rằng: hãy nỗ lực hết mình trong thời sinh viên, hãy tận hưởng và thể hiện nhiệt huyết của tuổi trẻ, và hơn hết hãy không ngừng cố gắng mỗi ngày.

Người viết: Lừu Văn Minh – Lớp trưởng K62KTMT