Nhằm tăng cường, mở rộng hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu, từ ngày 19 đến ngày 21 tháng 03 năm 2018, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn đã làm việc với đoàn chuyên gia, giáo viên hai trường đại học ChiengMai và Đại học hoàng thân Songkla – Thái Lan do GS.TS. Aree Wiboonpongse làm trưởng đoàn, thành viên đoàn gồm: GS.TS. Sutonya Thongrok,; PGS.TS. Sirirat Kiatpathomchai và TS.Pimpimon Kaewmanee.

            GS.TS. Nguyễn Văn Song – Phó trưởng Khoa đại diện Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn tiếp đoàn chuyên gia cùng toàn thể các giáo viên, giảng viên trong Khoa.

            Hai bên đã giới thiệu về lịch sử quá trình xây dựng và trưởng thành cũng như những thành tựu trong đào tạo, nghiên cứu của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn và Khoa Kinh tế, Đại học hoàng thân Songkla. Đồng thời hai bên thảo luận về những mối quan tâm trong nghiên cứu và những cơ hội hợp tác giưuã hai bên trong tương lai.

            Trong quá trình làm việc, hai bên cũng đã tổ chức các cuộc trao đổi học thuật – seminar về tổng quan và những thách thức trên các lĩnh vực Kinh tế nông nghiệp, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ở Việt Nam và Thái Lan. Theo đó, hiện nay cả Việt Nam và Thái Lan là hai quốc gia có tiềm năng, thế mạnh đồng thời đã đạt được những bước tiến và thành tựu to lớn về Kinh tế nông nghiệp, nông nghiệp và phát triển nông thôn. Những thành tựu đó đã đưa cả hai nước có đóng góp quan trọng trong đảm bảo an ninh lương thực thế giới. Mặt khác hiện nay, trong bối cảnh toàn cầu hóa, biến đổi khí hậu, hai nước cũng phải đương đầu với nhiều thách thức tương đồng và mở ra nhiều lĩnh vực hợp tác cùng giải quyết những vấn đề mang tính chất khu vực, toàn cầu.

            Sau 3 ngày làm việc, hai bên đã thỏa thuận xây dựng đề án hợp tác lâu dài trên lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu. Trên cơ sở đó, phía Đại học hoàng thân Songkla và Đại học ChiengMai sẽ hợp tác với Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn nói riêng và Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói riêng trong lựa chọn và cấp học bổng cho sinh viên tốt nghiệp Đại học đặc biệt là sinh viên chuyên ngành Kinh tế Nông nghiệp Chất lượng cao học Thạc sỹ, Tiến sỹ tại Thái Lan, các chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên... Bên cạnh đó, hai bên cũng thống nhất hợp tác nghiên cứu trên các lĩnh vực mũi nhọn về tình hình sản xuất, chế biến, xuất nhập khẩu Ngô, Sắn, Cao su và Lúa gạo ở Việt Nam trong thời gian tới. Hai bên sẽ thống nhất sẽ tiếp tục giữ mối liên hệ, hoàn thiện đề cương chương trình hợp tác và nghiên cứu cũng như tăng cường các dịp viếng thăm nhau để mối quan hệ giữa hai bên ngày càng bền chặt, thực chất và lâu dài.

 

Một số hình ảnh về chuyến làm việc