Kế thừa và phát huy truyền thống “Ăn quả nhớ người trồng cây” và “Thắm tình trọn nghĩa các thế hệ thầy và trò Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn”, nhân kỷ niệm 79 năm thành lập Quân đội nhân dân và 34 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân, ngày 21/12/2023, Chi ủy, BCN, BCH CĐ Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn đã tổ chức buổi gặp gỡ, nói chuyện thăm hỏi các thầy đã và đang công tác tại Khoa từng gia quân ngũ.

                Tới dự buổi gặp mặt có: PGS.TS Nguyễn Thị Minh Hiền – Trưởng Khoa, PGS.TS. Nguyến Mậu Dũng – Bí thư Chi bộ, Phó trưởng Khoa, TS. Nguyễn Hữu Nhuần – Phó trưởng Khoa, PGS.TS. Nguyễn Phượng Lê – Trưởng Bộ môn KTNN và Chính sách, TS. Lê Ngọc Hướng – Trưởng BM Phân tích định lượng, TS. Đỗ Trường Lâm – chủ tịch Công đoàn Khoa và các thầy cô, cán bộ đại diện thế hệ trẻ của Khoa. Đặc biệt là sự hiện diện của các thầy trong khoa từng tham gia quân ngũ gồm: Thầy Lương Xuân Chính, Thầy Dương Văn Hiểu, Thầy Nguyễn Các Mác, Thầy Nguyễn Văn Song, và Thầy Mai Thanh Cúc.

                Tại buổi gặp gỡ, PGS.TS Nguyễn Thị Minh Hiền – Trưởng Khoa, đã báo cáo sơ bộ tình hình phát triển của Khoa tới các Thầy cựu quân nhân. Đồng thời, Chi ủy, BCN Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn cùng các thầy cựu quân nhân ôn lại những kỷ niệm và những “bài ca không quên” trong bối cảnh lịch sử, thời khắc và dấu son chói lọi và hùng tráng trong sự nghiệp bảo vệ đất nước, đồng thời các thầy cùng ôn lại tinh thần “gác bút nghiên lên đường cứu nước” hào hùng của cán bộ, nhân viên Học viện Nông lâm (nay là Học viện Nông nghiệp Việt Nam” nói chung và của Khoa Kinh tế nông nghiệp (nay là Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn”) nói riêng với những cảm xúc dâng trào và hào hùng của lòng yêu nước, tinh thần đấu tranh chống giặc ngoại xâm và tình đồng chí, đồng đội, đồng nghiệp dung dị mà thắm đượm, lắng sâu và chảy bỏng của một thời kỳ khó khăn, vất vả nhưng tràn đầy niềm tin, hy vọng và tràn đầy nhựa sống của một thế hệ cha anh kiên cường, của một dân tộc anh hùng.

                Cũng trong buổi gặp mặt, Chi ủy, BCN Khoa, đại diện cho toàn thể cán bộ, nhân viên và thế hệ trẻ của Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn khẳng định mãi mãi không quên công sức và những đóng góp của các thầy cựu quân nhân của Khoa, Học viện và các thế hệ anh hùng, liệt sỹ, cựu quân nhân cả nước đã hy sinh, dành trọn tuổi thanh xuân để bảo vệ non sông và sau này là cống hiến vào xây dựng nước Việt Nam tươi đẹp, cũng như cho sự nghiệp giáo dục và phát triển của Khoa, Học viện của các thầy để thế hệ trẻ được hưởng cuộc sống hòa bình, ấm no, hạnh phúc. Thế hệ trẻ luôn coi các thầy cựu quân nhân là tấm gương sáng, là biểu tượng của ý chí, nghị lực và của sự hy sinh, cống hiến và cũng là động lực để thế hệ trẻ của Khoa phấn đấu trong học tập, tu dưỡng để hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu, tư vấn, chuyển giao để tiếp bước và phát huy những “di sản quý báu” mà các thế hệ thầy cô của Khoa đã để lại. Đồng thời, Chi ủy, BCN Khoa cũng gửi tới các thầy và gia đình mạnh khỏe, an lành và hạnh phúc và mong các thầy cựu quân nhân tiếp tục có những đóng góp cho sự nghiệp phát triển của Khoa.

Buổi gặp mặt kết thúc trong không khí trang nghiêm, tình cảm, nồng ấm của những cái bắt tay, những vòng tay ôm chặt và sự hân hoan của thầy cô cựu quân nhân cũng như Chi ủy, BCN và thế hệ trẻ của Khoa.

Một số hình ảnh của buổi gặp mặt.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

 

BCH Công đoàn Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn