Sáng ngày 30/5/2023, tại Hội trường C, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Học viện cho NCS Nguyễn Hữu Giáp, chuyên ngành Kinh tế phát triển, mã số 9.31.01.05 với đề tài Giải pháp phát triển sản xuất xoài bền vững trên địa bàn tỉnh Sơn La. Luận án được thực hiện dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS.TS. Nguyễn Mậu Dũng. Tới dự buổi lễ có GS.TS. Phạm Văn Cường – Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, TS. Nguyễn Thanh Hải – Trưởng Ban Quản lý đào tạo, các thành viên trong hội đồng đánh giá luận án, lãnh đạo và giảng viên Khoa Kinh tế và phát triển nông thôn, các đại biểu, người thân cũng như bạn bè của NCS. Dưới sự chủ trì của PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền, Hội đồng đã thông qua lý lịch khoa học, quá trình học tập và kết quả nghiên cứu khoa học của NCS. Nguyễn Hữu Giáp.

leftcenterrightdel
PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền - Chủ tịch Hội đồng đánh giá luận án cấp Học viện   

 

Sau khi nghe NCS Nguyễn Hữu Giáp trình bày tóm tắt luận án, Hội đồng đã nghe ý kiến của các phản biện, ủy viên, các thành viên Hội đồng nhận xét, đặt câu hỏi cho NCS, bản tổng hợp ý kiến đóng góp của các nhà khoa học về bản tóm tắt và toàn văn luận án. Luận án tiến sĩ của NCS Nguyễn Hữu Giáp có mục tiêu nghiên cứu là đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp phát triển sản xuất xoài bền vững trên địa bàn tỉnh Sơn La. Nội dung nghiên cứu bao gồm: Khái quát về điều kiện tự nhiên, kinh tế xã hội và những thuận lợi, khó khăn trong phát triển sản xuất xoài bền vững trên địa bàn tỉnh Sơn La; Đánh giá thực trạng mức độ phát triển sản xuất xoài bền vững; Từ đó, đề xuất những giải pháp phù hợp nhằm tăng cường phát triển sản xuất xoài bền vững trên địa bàn tỉnh Sơn La. 

leftcenterrightdel
 NCS Nguyễn Hữu Giáp trình bày tóm tắt luận án 

            Luận án tiến sĩ của NCS Nguyễn Hữu Giáp được Hội đồng đánh giá cao về ý nghĩa khoa học, góp phần hệ thống hóa cơ sở khoa học cho việc tiếp cận, nghiên cứu và giải quyết các vấn đề trong phát triển sản xuất bền vững nông nghiệp nói chung và sản phẩm xoài nói riêng, bổ sung thêm một số vấn đề lý luận liên quan đến ứng dụng chỉ số trong phân tích phát triển bền vững. Về ý nghĩa thực tiễn, kết quả nghiên cứu đã phân tích, đánh giá thực trạng phát triển sản xuất xoài bền vững, từ đó đề xuất các giải pháp phù hợp nhằm tăng cường phát triển sản xuất xoài bền vững trên địa bàn tỉnh Sơn La. Luận án là công trình nghiên cứu khoa học, có khả năng ứng dụng thực tiễn cho các sản phẩm và các địa phương tương đồng.

Theo đánh giá của các thành viên trong Hội đồng, luận án phản ánh quá trình học tập, nghiên cứu khoa học nghiêm túc của NCS. Các kết quả nghiên cứu có giá trị khoa học và tính ứng dụng cao trong thực tiễn, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của một luận án tiến sĩ. Sau khi thảo luận, Hội đồng chấm luận án đã họp kín và bỏ phiếu, với kết quả 7/7 phiếu tán thành (100%). PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền, Chủ tịch Hội đồng đánh giá đọc bản Nghị quyết đã được Hội đồng thông qua đề nghị Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cấp bằng Tiến sĩ ngành Kinh tế phát triển cho NCS Nguyễn Hữu Giáp.

Thay mặt Đảng Ủy, Ban Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, GS.TS. Phạm Văn Cường đã phát biểu gửi lời cảm ơn tới Hội đồng đánh giá Luận án cấp Học viện và chúc mừng thành công của NCS Nguyễn Hữu Giáp. GS.TS. Phạm Văn Cường nhấn mạnh kết quả thành công của luận án hứa hẹn mở ra một giai đoạn mới về sự nghiệp giảng dạy, nghiên cứu khoa học và những đóng góp cho cộng đồng của tân tiến sĩ Nguyễn Hữu Giáp trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 GS.TS. Phạm Văn Cường – Phó Giám đốc Học viện chúc mừng NCS 

Trong không khí hạnh phúc và xúc động, tân tiến sĩ Nguyễn Hữu Giáp gửi lời cảm ơn chân thành và sự tri ân sâu sắc đến Ban Giám đốc Học viện, Ban Quản lý đào tạo, Ban Chủ nhiệm Khoa và tập thể các thầy cô khoa Kinh tế và phát triển nông thôn trong suốt thời gian học tập, nghiên cứu và làm việc tại Học viện, lời tri ân tới các thầy hướng dẫn, đồng nghiệp, bạn bè và gia đình vì đã luôn đồng hành, động viên, khích lệ và tạo điều kiện tốt nhất để NCS hoàn thành luận án của mình. Với học vị mới, tân tiến sĩ xin hứa sẽ tiếp tục nghiên cứu, cống hiến, phát huy năng lực, trí tuệ, đóng góp cho công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học vào sự phát triển nông nghiệp trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Một số hỉnh ảnh buổi bao vệ

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel