Ngày 28/05/2024, Khoa Kinh tế số - Học viện Chính sách và Phát triển phối hợp cùng Khoa Kinh tế & Phát triển nông thôn - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức hoạt động giai lưu và trao đổi học tập, hướng nghiệp cho sinh viên Ngành Kinh tế số thông qua Hội thảo Hướng nghiệp với chủ đề "Xu hướng việc làm và kỹ năng cần thiết của sinh viên sau khi tốt nghiệp". 

Hội thảo có sự tham gia của lãnh đạo và thày cô 2 Khoa và trên 100 sinh viên ngành Kinh tế số của 2 Khoa và vinh dự khi có sự góp mặt của các vị diễn giả: Bà Đỗ Thu Hường - Giám đốc công ty NEWCA; Ông Phan Công Diễn - Giám đốc dữ liệu Công ty Insight Data; Ông Vũ Quang Hùng - Giám đốc Công ty TNHH Korota; Ông Chu Đại Phú - CEO WING ECOM cùng với sự tham gia của đông đảo thầy cô và sinh viên đến từ Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA) và Học viện Chính sách & Phát triển (APD).

leftcenterrightdel
Đại biểu tham dự Hội thảo từ chụp ảnh lưu niệm 
leftcenterrightdel
Đại diện Khoa Kinh tế số Học viện Chính sách & Phát triển - TS. Đàm Thanh Tú (bên trái)  và đại diện Khoa Kinh tế & Phát triển nông thôn - TS.Nguyễn Hữu Nhuần (bên phải) 

Tại Hội thảo, các diễn giả giàu kinh nghiệm đã chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn quý báu về: Tác phong làm việc chuyên nghiệp dành cho người mới đi làm. Ngành dữ liệu cũng như vai trò của người làm dữ liệu trong doanh nghiệp, nhu cầu tuyển dụng, kỹ năng cần thiết và lộ trình để trở thành Data analyst. Cơ hội, thách thức trong kỷ nguyên AI và kiến thức thực chiến trong ngành thương mại điện tử hiện nay.

leftcenterrightdel

Bà Đỗ Thu Hường - Giám đốc công ty Newca chia sẻ tác phong làm việc chuyên nghiệp 

leftcenterrightdel
 

Ông Phan Công Diễn - Giám đốc Dữ liệu Insight Data chia sẻ các kiến thức thực tế về ngành Phân tích dữ liệu

leftcenterrightdel

Ông Vũ Quang Hùng - Giám đốc công ty TNHH Kotora chia sẻ những tác động công nghệ AI mang lại 

leftcenterrightdel
 

Anh Chu Đại Phú - CEO WingEcom chia sẻ kiến thức thực chiến ngành thương mại điện tử

 

Hội thảo đã tạo cầu nối giao lưu, kết nối và học hỏi cho sinh viên từ hai trường. Các bạn có cơ hội tiếp thu kiến thức chuyên môn, kỹ năng cần thiết và định hướng tương lai nghề nghiệp từ những chuyên gia đầu ngành liên quan đến lĩnh vực kinh tế số.

leftcenterrightdel
 

Quý diễn giả, quý thầy cô và các bạn sinh viên tại chương trình

Với sự hợp tác chặt chẽ giữa hai Khoa và 2 Trường, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội tham gia các hoạt động giao lưu và trao đổi học tập bổ ích hơn nữa trong tương lai.

Dương Thị Phương Hoa và Nguyễn Thị Bích Loan – Sinh viên ngành Kinh tế số