Thực hiện kế hoạch đào tạo học kỳ 2 năm học 2023-2024, Khoa Kinh tế & PTNT tổ chức cho hơn 300 sinh viên các ngành Kinh tế, Kinh tế nông nghiệp, Phát triển nông thôn, Kinh tế đầu tư, Quản lý và phát triển nguồn nhân lực, Quản lý kinh tế, Kinh tế số và Kinh tế tài chính tham gia thực hành nghề nghiệp (THNN) ở các địa phương. Trong năm học này, sinh viên được tự lựa chọn các địa điểm THNN để vận dụng kiến thức lý thuyết chuyên ngành đã học vào thực tiễn.

Trong khuôn khổ của Đoàn THNN, nhóm sinh viên gồm 16 em thuộc ngành Kinh tế dưới sự hướng dẫn của TS. Nguyễn Thanh Phong – Giảng viên Bộ môn Kinh tế nông nghiệp và Chính sách đã được liên hệ địa điểm về thực tập tại xã Bình Kiều, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

leftcenterrightdel
Sinh viên tặng quà lưu niệm với UBND xã Bình Kiều 

 

Tiếp đoàn THNN tại xã Bình Kiều có ông Nguyễn Hữu Loan, Chủ tịch UBND xã cùng các cán bộ xã. Trong buổi làm việc với đoàn, ông Nguyễn Hữu Loan hoan ngênh và chào mừng nhóm sinh viên về thực tập tại địa phương, đồng thời nêu khái quát các nét cơ bản tình hình kinh tế - xã hội của xã. Trong buổi gặp mặt, đại diện nhóm sinh viên, em Phan Thị Lan Anh bày tỏ niềm vui và vinh dự khi được THNN tại địa phương. 

 

leftcenterrightdel
Sinh viên tiến hành khảo sát, phỏng vấn thu thập các số liệu từ người dân 

Trong những ngày sau đó, ngoài việc học tập chuyên môn, nhóm sinh viên đã tham gia một số hoạt động của địa phương như thắp hương, dọn dẹp, trồng hoa tại nghĩa trang liệt sĩ; hỗ trợ Hội phụ nữ xã dọn dẹp trục đường trung tâm xã; tham gia các hoạt động kỷ niệm 134 năm ngày sinh Bác Hồ, 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh - Đường Trường Sơn huyền thoại tại Huyện đoàn Khoái Châu… Tham gia sinh hoạt các hoạt động cộng đồng tại địa phương, nhóm sinh viên chia sẻ: “Chúng em cảm thấy may mắn và tự hào ghi góp một phần sức nhỏ của mình để làng quê trở lên sạch đẹp hơn”.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Sinh viên thắp hương, dọn dẹp, trồng hoa tại tượng đài Liệt sĩ xã Bình Kiều 
leftcenterrightdel

Nhóm sinh viên hỗ trợ Hội LHPN xã dọn dẹp trục đường trung tâm xã, hướng tới kỉ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

 

 

Trong thời gian THNN, giảng viên đã tỉ mỉ xây dựng kế hoạch, liên hệ địa bàn và trực tiếp dẫn sinh viên về địa phương. Đoàn đã tổ chức các buổi tọa đàm tại Học viện và địa phương đề giúp sinh viên hiểu được mục đích, yêu cầu của việc THNN. Sinh viên Phan Thị Lan Anh chia sẻ: “Chúng em muốn bày tỏ lòng cảm ơn đến các thầy, cô hướng dẫn và cán bộ, người dân địa phương đã cho chúng em cơ hội được trải nghiệm thực tiễn, vận dụng kiến thức đã học vào thực tế. Bản thân mỗi sinh viên chúng em luôn tự nhủ phải thực sự cố gắng để không khỏi phụ lòng thầy, cô và sự giúp đỡ của người dân trong những ngày tháng thực tập tại địa phương”.

 

leftcenterrightdel
Sinh viên tham gia hoat động kỷ niệm 134 năm ngày sinh nhật Bác Hồ, 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh - Đường Trường Sơn huyền thoại tại Huyện đoàn Khoái Châu 

Trong quá trình thực tập tại địa phương, sinh viên đã tích lũy cho mình được nhiều kiến thức, kinh nghiệm từ thực tiễn bên cạnh việc trải nghiệm và rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong công việc và cuộc sống. Nhóm sinh viên thực tập tại xã Bình Kiều được UBND xã đánh giá cao về tinh thần ham học hỏi, có trách nhiệm trong việc thực hiện kế hoạch thực hành của cá nhân và của nhóm, đồng thời tích cực, chủ động, sáng tạo trong việc tham gia các hoạt động cộng đồng tại địa phương.

Bộ môn Kinh tế nông nghiệp và Chính sách